Campuchia chỉ trích phát ngôn của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Phản ứng trước bình luận của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Đối thoại Shangri La và trên trang cá nhân có nội dung cho rằng Việt Nam đã “xâm lược”, “chiếm đóng” Campuchia, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh đã lên tiếng chỉ trích và cho biết đã yêu cầu người đồng cấp Singapore Ng Eng Hen thông báo với ông Lý Hiển Long hiệu chỉnh lại phát biểu của mình. 
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Tướng Tea Banh cho rằng nhận xét của ông Lý Hiển Long là không đúng sự thật và không phản ánh đúng lịch sử. Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia nói: “Đây không phải là sự thật và chúng tôi muốn ông ấy đính chính lại. Chúng tôi không thể chấp nhận những gì ông nói. Chúng tôi đã khẳng định rõ ràng rằng, quân tình nguyện Việt Nam đã giải phóng cho nhân dân của chúng tôi. Chúng tôi vẫn coi quân tình nguyện Việt Nam đến để cứu người dân của chúng tôi và điều đó rất có ý nghĩa”.

Trong khi đó, ông Hun Many, con trai của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, một thành viên Quốc hội của tỉnh Kampong Speu, cho biết hết sức ngạc nhiên trước những phát biểu như vậy. Ông Hun Many nhấn mạnh mọi người không nên quên những tội ác và sự tàn bạo của Khmer đỏ. 

Phản ứng về phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long, ngày 4-6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: Việt Nam lấy làm tiếc đã có một số nội dung phát biểu phản ánh không khách quan thực tế lịch sử, gây tác động không tốt đến dư luận. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao đổi với Bộ Ngoại giao Singapore về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục