Cách sử dụng tính năng giới hạn tốc độ trên Ford Everest

Tính năng hạn chế tốc độ (LIM) không chỉ giúp bạn lái xe mà không sợ bị quá tốc độ mà còn giúp bạn vận hành an toàn trên những cung đường đèo dốc. Đây là tính năng được trang bị tiêu chuẩn không chỉ cho Ford Everest Sport mà cho toàn bộ các phiên bản của mẫu Ford Everest tại Việt Nam.
Cách sử dụng tính năng giới hạn tốc độ trên Ford Everest

Tính năng hạn chế tốc độ rất hữu ích khi vận hành trên những cung đường đèo dốc, nhất là những người mới lái. Đặc biệt, sẽ vô cùng hữu dụng trong việc tuân thủ biển giới hạn tốc độ và camera giám sát tốc độ đang được sử dụng ngày càng nhiều trên cả nước. Tính năng này cho phép người lái lựa chọn tốc độ tối đa, nếu lỡ quá chân ga, hệ thống sẽ không cho phép xe vượt quá tốc độ đã lựa chọn.

Nút kích hoạt LIM trên Ford Everest Sport 2021 tại Việt Nam

Việc sử dụng tính năng hạn chế tốc độ khá đơn giản, bạn có hai cách để kích hoạt tính năng này, khi xe chưa lăn bánh hoặc xe đang lăn bánh.

Cách sử dụng tính năng giới hạn tốc độ trên Ford Everest ảnh 1

* Khi xe nổ máy và chưa lăn bánh: nhấn công tắc LIM trên cụm điều khiển trên tay lái để kích hoạt tính năng. Sau đó nhấn phím SET+ để lựa chọn tốc độ tối đa cao nhất để lăn bánh. Lưu ý tốc độ lựa chọn chỉ từ 30km/h trở lên.

* Khi xe đang lăn bánh: nhấn công tắc LIM trên cụm điều khiển trên tay lái để kích hoạt tính năng. Sau đó nhấn phím SET- để lựa chọn vận tốc hiện thời của xe là tốc độ tối đa cao nhất. Các phím này cũng để lựa chọn thay đổi vận tốc tối đa theo ý người lái.

* Nếu bạn muốn hủy bỏ giới hạn tốc độ đã chọn, nhấn phím CAN. Nếu muốn khôi phục hoạt động của tính năng này, nhấn phím RES để quay tốc độ tối đa đã chọn.

* Trường hợp muốn tắt hẳn tính năng này, người lái chỉ cần nhấn lại công tắc LIM một lần nữa.

* Trường hợp khẩn cấp như bắt buộc phải vượt xe khác hoặc tránh chướng ngại vật, người lái có thể đạp chân ga thật mạnh để tạm thời hủy bỏ giới hạn tốc độ.

Cách sử dụng tính năng giới hạn tốc độ trên Ford Everest ảnh 2

Các trường hợp cần lưu ý

* Trường hợp bạn cài đặt giới hạn tốc độ thấp hơn tốc độ hiện thời (xe đang lăn bánh) thì hệ thống sẽ cảnh báo bằng đèn nháy, nếu bạn tiếp tục đi với tốc độ cao hơn tốc độ giới hạn, lúc đó âm thanh cảnh báo sẽ được kích hoạt.

* Khi bạn lái xe vượt quá tốc độ tối đa đã lựa chọn như đổ đèo, hệ thống sẽ báo cho bạn biết bằng đèn báo và âm thanh cảnh báo.

* Nếu bạn cố ý vượt quá tốc độ trong trường hợp khẩn cấp, chỉ đèn báo tốc độ đã thiết lập sẽ nhấp nháy trên màn hình thông tin. 

Tin cùng chuyên mục