Cách ly tại nhà 14 ngày đối với giáo viên, học sinh đi từ vùng dịch trở về dịp lễ

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày đối với các trường hợp nhà giáo, người lao động, học sinh đi tham quan, du lịch từ vùng dịch trở về dịp lễ 30-4 và 1-5.

Sóc Trăng cho học sinh cách ly tại nhà 14 ngày đối với các trường hợp đi du lịch từ vùng dịch trở về dịp lễ 30-4
Sóc Trăng cho học sinh cách ly tại nhà 14 ngày đối với các trường hợp đi du lịch từ vùng dịch trở về dịp lễ 30-4

Ngày 4-5, trao đổi với Báo SGGP, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến các trường hợp nhà giáo, người lao động, học sinh và học viên đi ra ngoài tỉnh dịp lễ vừa qua.

Theo đó, trường hợp các em học sinh đi ra ngoài tỉnh dịp lễ, không thuộc vùng dịch sẽ tiếp tục được đến trường. Tuy nhiên, phía nhà trường sẽ phải theo dõi sát sức khỏe của các em, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trường hợp các em đi ra ngoài tỉnh dịp lễ thuộc vùng dịch trở về sẽ phải cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định của ngành y tế. Ngoài ra, do đang vào thời điểm ôn tập chuẩn bị thi cuối năm, nên các trường phải có kế hoạch tổ chức ôn thi phù hợp cho các trường hợp này. Giáo viên, người lao động cũng sẽ áp dụng việc cách ly như trên. 

Trước đó, ngày 3-5, Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng có công văn yêu cầu các trường “Rà soát danh sách nhà giáo, người lao động, học sinh và học viên có đi tham quan, du lịch trong dịp lễ cho khai báo y tế và cách ly tại nhà theo quy định của ngành y tế”.

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết ngay trong sáng ngày 4-5, các trường trên địa bàn TP Sóc Trăng đã tiến hành rà soát các trường hợp học sinh đi ra ngoài tỉnh dịp lễ vừa qua.

Tin cùng chuyên mục