Cách ly gần 70 nhân viên đường sắt tiếp xúc với hành khách của chuyến bay VN0054

Gần 70 nhân viên phục vụ các đoàn tàu có khách du lịch Anh đi chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 đã bị cách ly theo đúng quy định phòng dịch.
Cách ly gần 70 nhân viên đường sắt tiếp xúc với hành khách của chuyến bay VN0054

Thông tin từ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, hai vợ chồng du khách người Anh dương tính với SARS-CoV-2 đã đi chuyến tàu SP3 (Hà Nội - Lào Cai) vào tối 4-3. Trước đó, hai hành khách này đi chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 từ London (Anh) đến Hà Nội vào ngày 2-3.

Trên toa 3A tàu SP3, hai hành khách này ở khoang riêng nên không tiếp xúc với các hành khách khác. Hiện nữ tiếp viên phụ trách toa 3A đã được tỉnh Yên Bái cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm âm tính.

Toàn bộ tổ tàu gần 20 nhân viên cũng được yêu cầu tự cách ly tại nhà, không bố trí công tác trong 14 ngày.

Cũng trên đoàn tàu SP3 (Hà Nội - Lào Cai) khởi hành ngày 6-3, toa 14 còn có 4 vị khách người Anh từng đi chuyến bay VN0054. Các vị khách này hiện được Sở Y tế Lào Cai cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính. Nam tiếp viên phục trách toa 14 đã phải cách ly tập trung, toàn bộ tổ tàu gần 20 người tự cách ly tại nhà.

Đồng thời, 5 nhân viên khách vận của Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội và 1 nhân viên tại Trạm Vận tải đường sắt Lào Cai cũng tạm thời cách ly tại nhà do có tiếp xúc gần với hành khách.

Tương tự, trên tuyến đường sắt Bắc Nam, đoàn tàu SE1 (Hà Nội - Sài Gòn) ngày 5-3 đón 2 vị khách người Anh từng đi chuyến bay VN0054 lên toa số 9. Khi đến Huế, các vị khách đã được nhà chức trách địa phương yêu cầu cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, nhân viên phụ trách toa xe số 9 phải tự cách ly tại nhà. Toa xe số 9 và hai toa xe giáp ranh liền kề đã được phun khử trùng khi tàu về đến ga Sài Gòn.

Sau đó, đoàn tàu SE3 (Hà Nội - Sài Gòn) ngày 6-3 lại đón 4 vị khách nước ngoài từng đi chuyến bay VN0054 lên toa số 10. Khi đến Đà Nẵng, các vị khách được đưa vào phòng cách ly tại ga. Sở Y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính. Ngành đường sắt đã cắt lại toa số 10 ở Đà Nẵng để khử trùng. Khi đoàn tàu về đến ga Sài Gòn cũng đã được khử trùng toàn bộ, tổ tàu với 22 nhân viên phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Cùng với việc cách ly gần 70 nhân viên phục vụ các đoàn tàu có khách du lịch Anh đi chuyến bay VN0054 với "bệnh nhân 17" nhiễm Covid-19, các đơn vị đường sắt cũng gửi danh sách người Việt đi các đoàn tàu nêu trên tới địa phương (nơi cư trú) để áp dụng biện pháp phòng dịch.

Tin cùng chuyên mục