Cách ly 20 cán bộ công an là F1 của một ca nghi nhiễm Covid-19

Chiều 11-5, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã truy vết, cách ly 22 trường hợp trong đó có 20 cán bộ công an khi bệnh nhân này về quê làm Căn cước công dân (CCCD).

Ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cách ly 22 trường hợp F1 có liên quan đến ca nghi nhiễm tại TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cách ly 22 trường hợp F1 có liên quan đến ca nghi nhiễm tại TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Cụ thể, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tên là V.T.T. (ngụ xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), là người giúp việc, sống cùng các BN 3303, 3395, 3404 và một cháu bé nghi nhiễm Covid-19 tại chung cư Fhome (16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Nhận được thông tin từ CDC Đà Nẵng công bố, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã truy vết và xác định được 22 F1 với trường hợp nghi nhiễm. Trong đó có hai người là con ruột của của chị T. và 20 cán bộ công an làm nhiệm vụ cấp Căn cước công dân.
Ngoài ra, còn có 4 F2 tại TP Đà Nẵng, 120 F2 tại xã Bình Minh, đa số là học sinh đi thi học kỳ với con của trường hợp nghi nhiễm.

Theo thông tin truy vết, khoảng 13 giờ ngày 5-5, chị T. đi xe máy cùng con gái về nhà xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và chỉ tiếp xúc với con gái N.T.L.K..

Khoảng 15 giờ cùng ngày, chị T. đến hội trường xã Bình Minh làm căn cước công dân, tại đây chỉ tiếp xúc với con gái và cán bộ công an làm CCCD, đến 19 giờ về lại TP Đà Nẵng.

Hiện 22 trường hợp F1 đã được ngành y tế tỉnh Quảng Nam tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Tin cùng chuyên mục