Cách chức Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết

2 lần bị kỷ luật trong một năm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã phải nhận hình thức kỷ luật cao hơn là cách chức.

Chiều 4-11, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, cho biết đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Võ Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết.

Theo quyết định, ông Võ Văn Tuấn đã vi phạm quy định về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của viên chức.

Trung tâm Y tế TP Phan Thiết

Cụ thể, ông Tuấn thiếu kiểm tra, giám sát để cấp dưới viết giấy mời tiêm ngừa vaccine Covid-19 trùng khung giờ, dẫn đến việc người dân tụ tập đông tại TTYT TP Phan Thiết vào ngày 19-8, không đảm bảo việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hình thức thi hành kỷ luật đối với sai phạm này là khiển trách.

Trước đó, ngày 6-1, ông Tuấn cũng đã bị Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận ký quyết thi hành kỷ bằng hình thức cảnh cáo.

Như vậy, theo quy định hiện hành, với 2 lần bị kỷ luật trong một năm, ông Tuấn đã bị kỷ luật với hình thức cao hơn là bị cách chức.

Cũng liên quan đến việc xử lý kỷ luật tại TTYT TP Phan Thiết, trước đó ngày 19-8, một phó giám đốc của trung tâm này cũng đã bị tạm đình chỉ công tác do lơ là, thiếu trách nhiệm trong điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục