Cách chức hiệu trưởng vì không chi trả tiền của học sinh, giáo viên vùng cao

Một hiệu trưởng ở huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum đã bị cách chức vì không chi trả đúng, đủ chế độ của học sinh, giáo viên trong năm học 2021-2022.

Trường Tiểu học Đắk Rơ Ông

Ngày 15-10, ông Phạm Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, UBND huyện đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hào, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đắk Rơ Ông (xã Đắk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) bằng hình thức cách chức.

Trước đó, UBND huyện Tu Mơ Rông đã nhận được phản ánh về việc Trường Tiểu học Đắk Rơ Rông có sai phạm liên quan đến việc chi trả chế độ của giáo viên, học sinh năm học 2021-2022.

Qua kiểm tra, xác định trường chưa chi chế độ hỗ trợ chi phí học tập số tiền hơn 13,4 triệu đồng; chưa chi chế độ hỗ trợ bán trú là hơn 20,1 triệu đồng. Bên cạnh đó, chế độ cho giáo viên dạy các lớp học 2 buổi trên ngày cũng chưa được chi trả theo đúng thời gian quy định. Tổng số tiền sai phạm là hơn 33,5 triệu đồng. 

Điều đáng nói, sau khi có đơn thư tố cáo của chính giáo viên trong trường và đoàn thanh tra xuống xác minh, thì trường mới tiến hành chi trả các khoản vi phạm.

Trách nhiệm để xảy ra những sai phạm nói trên thuộc về hiệu trưởng trường. Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường cũng thực hiện việc đứng lớp chưa đảm bảo theo quy định.

Ngày 6-10, UBND huyện đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật, xác định mức độ vi phạm của ông Nguyễn Văn Hào nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận, nội bộ mất đoàn kết, nhất là việc không chi trả đúng, đủ chế độ của giáo viên, học sinh. Hội đồng kỷ luật đã bỏ phiếu kín, quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức như trên.

Trả lời Phóng viên Báo SGGP, bà Y Thi, Bí thư Đảng uỷ xã Đắk Rơ Ông cho biết, trước khi UBND huyện kỷ luật cách chức ông Hào, Đảng uỷ xã có nhận phản ánh về việc trường không chi đủ các khoản hỗ trợ cho học sinh, giáo viên, khiến họ bức xúc. Nhận thông tin, Đảng uỷ đã họp chỉ đạo trường làm rõ vụ việc cũng như báo cáo lên huyện. Phía huyện đã lập đoàn kiểm tra để xác định. Mọi quy trình xác minh, xử lý đều đúng quy định, chặt chẽ. 

Tin cùng chuyên mục