Cách chức Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh

Ngày 15-5, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Hội đồng Thành viên Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) đã họp và thống nhất kỷ luật cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Quyết định này được Hacinco triển khai một ngày sau khi Thường trực Thành ủy Hà Nội có quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Hacinco nhận định, vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố và sức khoẻ cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm giảm uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Cách chức Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh ảnh 1 Lực lượng chức năng phải phong tỏa khu chung cư ông Thanh và gia đình sinh sống để ngăn chặn lây nhiễm dịch Covid-19

Như tin đã đưa, ông Nguyễn Văn Thanh (F0) xét nghiệm dương tính ngày 12-5, đã được xác định lịch trình di chuyển và đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh và vợ đi Đà Nẵng vào ngày 30-4 và quay về Hà Nội vào ngày 2-5. Dù vừa trở về từ vùng có nhiều ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng ông Thanh vẫn họp, ăn uống, chơi thể thao và gặp gỡ nhiều người.
Đến ngày 9-5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc nhưng bị từ chối khám vì có lịch sử dịch tễ đi Đà Nẵng.
Đến 12-5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính khiến cả Khoa Cấp cứu của bệnh viện này bị phong tỏa.

Tin cùng chuyên mục