Cách chức 2 cán bộ Sở TN-MT ăn nhậu rồi đánh nhau

Chiều ngày 30-6, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức buổi họp báo thông báo về kết quả xử lý vụ việc cán bộ Sở TN-MT tỉnh Kon Tum ăn nhậu rồi đánh nhau.

 

Ông Bùi Thanh Bình, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết, Sở TN-MT đã ban hành quyết định kỷ luật cách chức đối với 2 ông Diệp Xuân Vinh và Cao Minh Phương. Kỷ luật khiển trách đối với ông Huỳnh Thúc Viên, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường và ông Phan Thanh Đào, Phó Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính. Những người còn lại trong đoàn công tác bị yêu cầu nghiêm khắc kiểm điểm.

Tại buổi họp, các phóng viên đặt câu hỏi: Có phải đoàn công tác của Sở TN-MT đánh nhau do mâu thuẫn trong cuộc nhậu; Tại sao trong đoàn công tác có 8 thành viên, chỉ kỷ luật 7 người, còn ông Trương Đạt - Phó Giám đốc Sở TN-MT (trưởng đoàn) không bị kỷ luật?

Ông Phạm Đức Hạnh, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Kon Tum trả lời: Đoàn công tác hôm đó công tác về trên đường ghé qua tỉnh Gia Lai có ăn cơm với đồng nghiệp tại đây, trong lúc ăn có sử dụng bia. Trong kế hoạch công tác thì không có chuyện này, tuy nhiên đây là ngoài giờ. Sự việc xảy ra là do mâu thuẫn trong lúc tranh luận. Còn về trường hợp ông Trương Đạt, Phó Giám đốc sở là cán bộ do Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý nên sẽ do tỉnh xem xét hình thức kỷ luật.

Ông Hạnh thông tin thêm, sau khi cách chức ông Vinh và ông Phương, Sở đã tạm thời bố trí 2 vị này làm chuyên viên tại các phòng ban trong sở. 

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, vào ngày 16-3, đoàn công tác 8 người của Sở TN-MT do ông Trương Đạt, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn qua huyện Ia H’Drai (tỉnh Kon Tum) công tác. Khi đoàn về địa phận TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) các thành viên trong đoàn tổ chức ăn uống giao lưu với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai. Trên đường về đến xã Hòa Bình (TP Kon Tum), giữa ông Diệp Xuân Vinh,  Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai và Cao Minh Phương,  Trưởng phòng Tài nguyên nước (Sở TN-MT Kon Tum) có tranh luận về việc mời nhau uống nhiều mà không mời khách. Cả 2 xảy ra cự cãi và đánh nhau.

Khi về nhà, ông Vinh và vợ là bà Trần Thị Thu Hà cùng một số người khác kéo đến nhà ông Phương để hỏi chuyện. Tại đây, đối tượng Dương Đặng Hải Trung (trú tại TP Kon Tum), là người quen của bà Hà đã dùng dao đe dọa đòi gặp ông Phương. Tuy nhiên ông Phương lúc này đã bị vợ con khóa nhốt trong phòng nên Trung dùng dao đập phá một số tài sản và chém thương tích Nguyễn Bá Duy - là hàng xóm của ông Phương khi anh này qua can ngăn.

Ngày 25-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Kon Tum đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dương Đặng Hải Trung về hành vi cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, ngày 9-6, liên ngành Công an - Viện KSND – TAND đã tổ chức họp phân tích, đánh giá vụ án và thống nhất ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự, đình chỉ điều tra bị can.

Tin cùng chuyên mục