Các vụ cháy ở TPHCM phần lớn do sự cố hệ thống, thiết bị điện

Nguyên nhân các vụ cháy ở TPHCM trong quý I phần lớn là do sự cố hệ thống, thiết bị điện và bất cẩn trong sử dụng lửa. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ cháy giảm trên cả 3 tiêu chí.

Ngày 13-4, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề công tác PCCC quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II.

Công an TPHCM cho biết, trong quý I, cả TP xảy ra 48 vụ cháy làm 4 người bị thương, cứu được 12 người trong đám cháy và thiệt hại về tài sản khoảng 74 triệu đồng. Trong đó có 30 vụ chưa ước tính thành tiền.

Ngoài ra, đơn vị tiếp nhận xử lý 43 vụ tai nạn, sự cố và qua đó lực lượng cứu được 17 người, tìm thấy 7 thi thể nạn nhân. Phần lớn các vụ cháy xảy ra tại nhà ở đơn lẻ (22 vụ), công ty doanh nghiệp (19 vụ) và bất cẩn trong sử dụng lửa (6 vụ).

Nguyên nhân các vụ cháy phần lớn là do sự cố hệ thống, thiết bị điện và bất cẩn trong sử dụng lửa. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ cháy giảm trên cả 3 tiêu chí.

Các vụ cháy ở TPHCM phần lớn do sự cố hệ thống, thiết bị điện ảnh 1 Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07), Công an TPHCM phát biểu tại hội nghị

Ngoài ra, Trung tâm Thông tin chỉ huy của Phòng PC07 tiếp nhận, xử lý gần 125.000 cuộc gọi, thông tin phản ánh. Trong đó, có gần 2.000 cuộc gọi và 105 phản ánh của người dân về tình hình an ninh trật tự thông qua ứng dụng Help 114.

Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng PC07 cùng Công an các quận huyện, TP Thủ Đức cũng đã trình bày tham luận liên quan đến công tác quản lý PCCC tại công an cấp xã. Các tham luận đã làm rõ tình hình thực tế cũng như các khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua.

Từ đó, các đơn vị đưa ra những phương án tháo gỡ cũng như định hướng công tác quản lý an toàn PCCC tại các cơ sở, công trình, nhà ở tốt hơn, giảm thiểu tai nạn, sự cố cháy nổ xảy ra.

Các vụ cháy ở TPHCM phần lớn do sự cố hệ thống, thiết bị điện ảnh 2 Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM biểu dương thành tích của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trong quý I. Phó Giám đốc Công an TPHCM yêu cầu mỗi cán bộ chiến sĩ phải luôn nỗ lực, quyết tâm, khắc phục khó khăn, chủ động học tập, huấn luyện nghiệp vụ, triển khai các đội hình PCCC&CNCH phù hợp điều kiện thực tiễn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin cùng chuyên mục