Các tuyến cao tốc hụt thu hàng chục tỷ đồng do Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai bị sụt giảm doanh thu 28,6% so với cùng kỳ. Tiếp theo đó là cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với mức giảm 15,4%. Đứng thứ 3 là cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây mất 13,3% doanh thu.
Cao tốc Nội Bài- Lào Cai vắng khách
Cao tốc Nội Bài- Lào Cai vắng khách

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng phương tiện và doanh thu thu phí trên các tuyến cao tốc đều bị giảm so với cùng kỳ năm trước.

Bị thiệt hại nặng nhất là tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai với doanh thu tháng 3 sụt giảm tới 28,6% so với cùng kỳ. Tiếp theo đó là cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với mức giảm 15,4%; Đứng thứ 3 là cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây mất 13,3% doanh thu.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, doanh thu thu phí của VEC giảm trên dưới 16%, tương đương hụt thu 58 tỷ VNĐ doanh thu thu phí.

Tình trạng giảm phương tiên bắt đầu từ khi một loạt các hoạt động giao thông vận tải, du lịch, dịch vụ cũng như nhu cầu đi lại của người dân bị hạn chế nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Dự báo, tình trạng này sẽ còn kéo dài cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tại các trạm thu phí, nhân viên thu phí và nhân viên hiện trường đều đã được trang bị các vật dụng để phòng dịch, do phải tiếp xúc thường xuyên với tiền mặt, thẻ thu phí cũng như giao tiếp với khách hàng

VEC cũng cho biết, mặc dù lượng phương tiện sụt giảm nhưng công tác kiểm soát tải trọng trên các tuyến cao tốc vẫn đang được duy trì. Trong Quý I-2020, các đơn vị quản lý cao tốc đã phát hiện 9.250 phương tiện quá tải, từ chối phục vụ 7.074 phương tiện.

Tin cùng chuyên mục