Các trường tăng cường tư vấn học sinh

Trong tuần qua, nhiều sở GD-ĐT đã tập huấn công tác thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi cho các trường THPT. 
Các trường tăng cường tư vấn học sinh

Chia sẻ với chúng tôi về công tác chuẩn bị cho học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TPHCM), cho biết: Từ giữa tháng 3, nhà trường đã tổ chức một buổi tư vấn tuyển sinh cho toàn bộ phụ huynh học sinh khối 12 nhằm giúp các bậc cha mẹ có thể đồng hành cùng con trong kỳ thi mang tính bước ngoặt. Dự kiến trong tuần này, trường sẽ tổ chức một buổi tư vấn, giải đáp thắc mắc cho học sinh ở hội trường nhằm giúp các em đưa ra lựa chọn nguyện vọng phù hợp nhất. Tương tự, phó hiệu trưởng một trường THPT ở quận Bình Thạnh cho biết, thời điểm hiện tại học sinh lớp 12 đang chuẩn bị thi học kỳ 2 nên việc chuẩn bị hồ sơ dự thi THPT quốc gia chỉ dừng ở mức độ tìm hiểu và tư vấn: “Thời gian nộp hồ sơ kéo dài đến 20 ngày nên trong tuần lễ đầu của tháng 4, nhà trường vẫn tiếp tục tổ chức các buổi tư vấn, hướng nghiệp, giúp học sinh có cái nhìn rõ nét hơn về các ngành nghề và lĩnh vực đào tạo. Dự kiến việc đăng ký và nộp hồ sơ sẽ tiến hành vào khoảng giữa tháng 4”.   

Theo quy chế thi THPT quốc gia năm 2019, những thí sinh là học sinh lớp 12 sẽ mua và nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT đang theo học.

Riêng đối với thí sinh tự do sẽ mua hồ sơ tại phòng GD-ĐT quận huyện hoặc các nhà sách lớn trên cả nước. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các trường THPT trên địa bàn TPHCM cho biết chưa có hồ sơ đăng ký dự thi bán cho học sinh, do chờ Sở GD-ĐT phân phối về cho các trường. Liên hệ Sở GD-ĐT TPHCM, đại diện Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thông tin sở này đang chờ hồ sơ đăng ký dự thi vận chuyển từ Bộ GD-ĐT về.

Trao đổi với chúng tôi vào trưa 30-3, PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), khẳng định bộ chỉ quy định mẫu hồ sơ đăng ký dự thi, các sở GD-ĐT có thể tự tải về và in ra bán cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục