Các trường hợp tiếp xúc gần ca nghi nhiễm tại quận Gò Vấp đã có kết quả âm tính

Đến sáng 21-5, 32 người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm ở quận Gò Vấp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm khẳng định của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Sáng 21-5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, liên quan đến 1 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại quận Gò Vấp, ngành y tế TPHCM đã triển khai khẩn các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, lực lượng chức năng thực hiện điều tra, truy vết phong toả nơi người này sinh sống; lấy mẫy xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu rộng giám sát các hộ gia đình xung quanh.

Đến sáng 21-5, 32 người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm khẳng định của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Theo HCDC, để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh, ngay tối ngày 20-5, TPHCM triển khai cho các quận huyện, TP Thủ Đức tổ chức việc triển khai lấy mẫu tất cả những người về từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch phía Bắc trở về TPHCM sau kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Người dân đi từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch phía Bắc trở về TPHCM sau kỳ nghỉ lễ liên hệ khai báo y tế địa phương để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Hạn chế tiếp xúc trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục