Các trường học ở TPHCM lúng túng cho học sinh nghỉ học tránh bão

Sáng nay 25-12, ghi nhận tại nhiều trường học trên địa bàn TPHCM cho thấy cả giáo viên, phụ huynh và học sinh đều lúng túng trong thực hiện chỉ đạo khẩn của Sở GD- ĐT  TP về việc cho học sinh nghỉ học từ sáng 25-12 thay vì từ 12 giờ trưa như thông báo trước đó.

 

 Cụ thể, ở quận Bình Thạnh, một số trường như Mầm non 21, Trường Tiểu học Hồng Hà, Tiểu học Bình Hòa vẫn bố trí giáo viên giữ trẻ đến 10 giờ trong khi ở một số quận khác như quận 1, 5, Gò Vấp, Bình Tân, phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học từ 8 giờ sáng 25-12. 

Tại Trường THCS Nguyễn Du (quận 1), nhiều phụ huynh cho biết sau khi đưa con đến trường mới nhận thông báo nghỉ học khiến cha mẹ phải "quay đầu" chở con ngược về nhà.

Tương tự, tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1) đến 8 giờ sáng, phụ huynh mới đồng loạt nhận được tin nhắn với nội dung “Nhà trường kính nhờ phụ huynh đón học sinh vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 25-12-2017. Lưu ý các học sinh đi xe đưa rước sẽ được đưa trực tiếp về nhà”. Tại cổng trường THCS Võ Trường Toản (quận 1), đến 8 giờ 30 sáng vẫn còn rất đông học sinh đứng ở cổng trường chờ phụ huynh đón về.

 Giải thích về việc chậm trễ thông báo, hiệu trưởng một trường tiểu học ở quận Phú Nhuận cho biết, tối 24-12 trường vẫn nhận chỉ đạo từ phòng GD tổ chức dạy học buổi sáng nhưng đến 8 giờ sáng nay lại nhận được thông báo học sinh nghỉ học ngay từ buổi sáng. "Giờ nhập học của hầu hết các trường tiểu học, trung học cơ sở bắt đầu từ 7 giờ 15 nhưng 8 giờ mới nhận được thông báo khiến các trường lúng túng trong triển khai thực hiện. Ngay khi nhận được chỉ đạo, chúng tôi sử dụng tất cả kênh liên lạc như điện thoại, facebook, zalo để liên hệ phụ huynh nhưng vẫn khiến nhiều gia đình trở tay không kịp", cô hiệu trưởng cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều phụ huynh tỏ ra bất ngờ khi liên tiếp nhận hai thông báo với nội dung khác nhau khiến gia đình bị động trong sắp xếp việc đưa đón. Đặc biệt ở các trường mầm non, do độ tuổi các bé còn quá nhỏ, không tiện di chuyển liên tục trong thời tiết mưa gió trong khi một số trường nhà bếp đã chuẩn bị bữa ăn sáng cho các cháu nên thời gian giữ trẻ do phụ huynh và giáo viên tự thỏa thuận.

Ở các bậc học lớn hơn, các trường phải huy động toàn bộ đội ngũ bảo vệ, giám thị, thậm chí giáo viên chủ nhiệm đứng ngay cổng trường thông báo và hướng dẫn phụ huynh giờ đón con. 

Tin cùng chuyên mục