Các trường đại học đối phó Covid-19

Nhiều trường đại học (ĐH) vừa ra thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3 trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. 

Tại Học viện Cán bộ TPHCM, sinh viên nghỉ học nhưng cán bộ, viên chức, người lao động tại các đơn vị trực thuộc học viện vẫn làm việc bình thường theo kế hoạch.

Học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, các lớp bồi dưỡng, liên kết đặt tại học viện và các đơn vị khác tiếp tục nghỉ học, nghỉ ôn thi, khai giảng, bế giảng đến hết tháng 3. Học viện cũng tạm ngưng tổ chức hội đồng thi tốt nghiệp các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính đến hết tháng 3-2020.

Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đối với sinh viên đến hết ngày 29-3. Đại diện nhà trường cho biết, dự kiến kế hoạch học tập học kỳ 2 năm học này sẽ kéo dài đến hết tháng 7-2020. Trường ĐH Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) vừa quyết định không cho sinh viên tập trung tại trường đến hết tháng 3-2020.

Trường ĐH Hùng Vương TPHCM cho tất cả sinh viên được tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 29-3-2020. Trong thời gian này, sinh viên phải thường xuyên mở thư điện tử để nhận tài liệu học tập và các thông tin của trường. 

Trước đó, sinh viên nhiều trường chới với khi phút chót nhà trường thông báo cho sinh viên nghỉ học. Nhiều sinh viên Trường ĐH Y Dược TPHCM đến ký túc xá, thậm chí đang trên đường vào TPHCM để kịp học vào ngày 2-3.

Tuy nhiên, đến tối 29-2 trường mới ra thông báo tiếp tục nghỉ học.  Tương tự, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM cũng thông báo cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 8-3, dù trước đó trường này đã công bố lịch học chi tiết các ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Dược bắt đầu từ ngày 2-3. 

Do phải phòng tránh dịch Covid-19, từ ngày 2-2 đến nay, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) đã nhiều lần thực hiện việc dời kế hoạch học tập và làm việc của trường. Hiện tại, mặc dù sinh viên không đến trường nhưng vẫn thực hiện nhiệm vụ học tập trực tuyến (online) tại nhà, thông qua hệ thống E-learning của trường.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc học tập online giai đoạn nghỉ học này, nhà trường quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên 50.000 đồng cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên Internet. Theo thống kê, toàn trường có hơn 7.700 sinh viên theo học. Như vậy, phần hỗ trợ tăng dung lượng tốc độ truy cập Internet cho sinh viên chiếm khoảng 400 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục