Các tỉnh thành ĐBSCL và Thanh Hoá liên kết phát triển du lịch

Ngày 16-11 tại TP Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị “Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL”.

Quang cảnh hội nghị

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết: Thanh Hoá là địa phương có diện tích đứng thứ 5 cả nước, dân số 3,71 triệu người (đứng thứ 3 cả nước), đường biên giới dài 192km, đường bờ biển dài 102km. Xứ Thanh là vùng đất "địa linh nhân kiệt", sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng với 1.535 di tích và danh thắng. Các loại hình du lịch biển, du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh đến du lịch sinh thái cộng đồng ngày càng phát triển. Hiện tỉnh có 925 cơ sở lưu trú (số lượng trên 40.000 phòng) đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Song song đó, 13 tỉnh thành ĐBSCL là một trong những khu vực có tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng. Đặc biệt, ĐBSCL gắn liền với các sản phẩm du lịch sông nước, miệt vườn, cảnh quan sinh thái đặc trưng, một vùng sông nước hữu tình, cây trái bốn mùa trĩu quả, ẩm thực dân dã, kết hợp với truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời... Các loại hình du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch cộng đồng... tại ĐBSCL không ngừng phát triển, thu hút đông đảo du khách.

Ông Nguyễn Văn Thi cho rằng, với đặc trưng giữa các vùng miền, việc thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Thanh Hoá và các tỉnh thành ĐBSCL sẽ tạo nên những tour, tuyến hấp dẫn, mang đến sản phẩm du lịch mới và là cơ hội tốt để trao đổi thị trường khách, thúc đẩy thị trường du lịch nội địa phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, hội nghị là dịp quan trọng để các địa phương, nhà đầu tư, các doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Từ đó, tăng cường công tác hỗ trợ lẫn nhau trong hợp tác, phát triển du lịch, kết nối tour - tuyến du lịch giữa các tỉnh thành ĐBSCL với tỉnh Thanh Hóa và ngược lại, góp phần tích cực đẩy mạnh khai thác, phát triển du lịch của các địa phương.

Tin cùng chuyên mục