Các tỉnh Đông Nam bộ thống nhất phương án tổ chức giao thông của TPHCM

Chiều 5-10, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh Nguyễn Tấn Tài cho biết đã có văn bản phản hồi cơ quan chức năng TPHCM về dự thảo về phương án tổ chức giao thông giữa TPHCM và các tỉnh.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy thông hành tại trạm Ngã 3 Làng QL1A - Bình Chánh, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy thông hành tại trạm Ngã 3 Làng QL1A - Bình Chánh, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo đó, Tây Ninh cơ bản thống nhất dự thảo về phương án đi lại liên tỉnh để từng bước phục hồi sản xuất của TPHCM và chỉ đề nghị thay đổi thời hiệu vaccine mũi 1 có hiệu lực là 21 ngày thay vì 14 ngày.

Các tỉnh còn lại ở Đông Nam bộ là Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chính thức có văn bản phản hồi TPHCM nhưng cho biết cơ bản đồng ý với dự thảo.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP vào chiều tối 5-10, ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương, cho biết, lãnh đạo tỉnh chưa ký văn bản gửi cơ quan chức năng TPHCM để thống nhất ý kiến. Vấn đề còn nhiều băn khoăn là yêu cầu tổ chức xét nghiệm cho lao động, những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng vẫn yêu cầu test hàng tuần có thể gây lãng phí...

Trong vài ngày tới, lãnh đạo tỉnh Bình Dương sẽ có văn bản thống nhất với cơ quan chức năng TPHCM về phương án đi lại giữa các tỉnh thành giáp ranh trong khu vực Đông Nam bộ.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai chiều 5-10 cũng cho biết đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai về việc thống nhất vấn đề đi lại khu vực Đông Nam bộ theo đề nghị của TPHCM. Về cơ bản, Đồng Nai thống nhất với đề nghị của TPHCM, riêng một vấn đề tỉnh đang xem xét là việc đi lại bằng phương tiện cá nhân giữa các tỉnh đối với chuyên gia và người lao động.

Trong khi đó, ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đang tham mưu cho UBND tỉnh để trả lời công văn của TPHCM về phương án đi lại trên cơ sở của dự thảo.

Tin cùng chuyên mục