Các quận huyện cần 'chia lửa' với nhau trong điều trị Covid-19

Ngày 19-8, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên lực lượng y bác sĩ và kiểm tra công tác vận hành tại Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 quận 8.
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, động viên y bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 quận 8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi, động viên y bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 quận 8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Báo cáo với đoàn, BS.CKII Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 quận 8 cho biết, bệnh viện đi vào hoạt động hơn 10 ngày với sự nỗ lực rất lớn của quận 8 cùng với đội ngũ y bác sĩ trong việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trở nặng.
Bệnh viện có sức chứa 200 giường bệnh, đến nay tiếp nhận 175 bệnh nhân, trong đó có 60 bệnh nhân mắc Covid-19 trở nặng cần hồi sức cấp cứu. Hiện đã có 40 người được chuyển vào phòng theo dõi sau hồi sức cấp cứu. Đến nay đã có 20 F0 xuất viện.
Trước số ca F0 trở nặng có xu hướng tăng, bệnh viện chuẩn bị mở rộng thêm số giường để tiếp nhận điều trị những ca cần thở oxy. Trong bệnh viện đã lắp 1 bồn oxy lỏng loại lớn đáp ứng được 130 người cần tiếp oxy cùng lúc. Ngoài ra, bệnh viện thiết lập hệ thống oxy lưu lượng cao đáp ứng cho 20 giường bệnh.
Các quận huyện cần 'chia lửa' với nhau trong điều trị Covid-19 ảnh 1 Bệnh viện có sức chứa 200 giường bệnh, hiện có 60 bệnh nhân mắc Covid-19 trở nặng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bên cạnh đó, bệnh viện nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ đội ngũ y bác sĩ của trường ĐH Y dược TPHCM theo dõi, tư vấn và chăm sóc các F0 tại nhà ở quận 8. Trường hợp F0 suy hô hấp cần hồi sức cấp cứu, nhóm chăm sóc F0 tại nhà sẽ chuyển vào bệnh viện ngay.
Chủ tịch UBND quận 8 Trần Thanh Tùng cho biết thêm, Trung tâm Y tế quận 8 cũng là nơi thu dung F0 có sức chứa hơn 1.000 giường, trong đó có 100 giường bố trí thở oxy lỏng và 7 khu sử dụng oxy bình. Những trường hợp F0 trở nặng sẽ chuyển lên Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 của quận 8.

Các quận huyện cần 'chia lửa' với nhau trong điều trị Covid-19 ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Hồ Hải đã tặng quà đội ngũ y bác sĩ cùng với 4 máy điều trị oxy dòng cao HFNC cho Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 quận 8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau khi nghe lãnh đạo quận 8 và bệnh viện báo cáo về tình hình các khu thu dung, điều trị Covid-19 tại quận 8, đồng chí Nguyễn Hồ Hải lưu ý các địa điểm thu dung, điều trị Covid-19 trên địa bàn quận 8 cần tập trung để hạn chế phân tán nhân lực y bác sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ trong các khu thu dung, điều trị.
Bên cạnh đó, cần lưu ý công tác theo dõi chăm sóc F0 tại nhà, những trường hợp F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì cần đưa vào các khu thu dung, điều trị để kịp thời chăm lo hỗ trợ nếu có trở nặng. Tuyệt đối không để F0 tại nhà trở nặng và tử vong.
Đồng thời, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM gợi mở, quận huyện nào không có điều kiện cơ sở vật chất rộng rãi đáp ứng số giường lớn thì có thể liên hệ với các quận huyện khác để mượn tạm. Hạn chế thiết lập những cơ sở thu dung, điều trị có quy mô nhỏ, làm manh mún, phân tán lực lượng.
Dịp này, thay mặt Thường trực Thành ủy TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã gửi tặng quà đến đội ngũ y bác sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu cùng với 4 máy điều trị oxy dòng cao HFNC cho Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quận 8.

Tin cùng chuyên mục