Các phương tiện vận tải Long An – Tiền Giang gặp khó trong việc lắp đặt camera

Ngày 18-12, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các đơn vị vận tải trên địa bàn phải ngừng hoạt động trong một thời gian dài, vì vậy các phương tiện vận tải chưa lắp đặt camera theo quy định của Bộ GTVT. 

Nhiều phương tiện vận tải chưa lắp đặt camera

Theo ông Đỗ Văn Chung, Giám đốc Công ty CP vận tải ô tô Tiền Giang, công ty có 70 xe buýt và xe khách cố định liên tỉnh, nhưng mới lắp camera được 30 ô tô, số còn lại chưa lắp được vì công ty ngừng hoạt động từ tháng 6-2021 đến nay, nên không có nguồn thu. Trong khi, mỗi bộ camera lắp cho phương tiện có giá từ 5-7 triệu đồng mới đảm bảo kỹ thuật, chất lượng hình ảnh, dữ liệu.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị liên tục có văn bản đôn đốc các doanh nghiệp, HTX thực hiện lắp camera đúng hạn. Tuy nhiên, theo các những đơn vị này, vì các phương tiện vận tải ngừng hoạt động nhiều tháng liền để phòng chống dịch Covid-19 nên không có nguồn thu để thực hiện việc lắp đặt camera theo quy định. Đồng thời các doanh nghiệp cũng có đề xuất các ngành chức năng nên xem xét gia hạn thời gian xử phạt.

Theo báo cáo, đến nay, tỉnh Tiền Giang mới có 260 ô tô vận tải đã lắp camera/5.223 ô tô vận tải thuộc diện phải lắp camera theo quy định.

Còn tại Long An, hiện mới có 90 ô tô vận tải đã lắp camera/1.356 ô tô vận tải thuộc diện phải lắp camera theo quy định. Hiện có khá nhiều HTX vận tải hành khách chưa thực hiện lắp camera cho các phương tiện của đơn vị.

Trong khi đó, Bộ GTVT yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông lập kế hoạch, xử nghiêm phương tiện kinh doanh vận tải không lắp camera giám sát theo quy định từ sau ngày 31-12-2021.

Tin cùng chuyên mục