Các nước phương Tây phong tỏa 330 tỷ USD tài sản của Nga

Lực lượng đặc nhiệm đa phương REPO có nhiệm vụ truy tìm tài sản của giới tài phiệt Nga trên toàn thế giới, ngày 29-6 cho biết đã phong tỏa 330 tỷ USD nguồn tài chính thuộc sở hữu của giới tinh hoa và Ngân hàng trung ương Nga kể từ khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi cuối tháng 2 vừa qua. 
Các nước phương Tây phong tỏa 330 tỷ USD nguồn tài chính thuộc sở hữu của giới tinh hoa và Ngân hàng trung ương Nga. Ảnh: Wikicommons
Các nước phương Tây phong tỏa 330 tỷ USD nguồn tài chính thuộc sở hữu của giới tinh hoa và Ngân hàng trung ương Nga. Ảnh: Wikicommons

Theo tuyên bố chung của REPO, lực lượng này đã phong tỏa 30 tỷ USD tài sản của các nhà tài phiệt và quan chức Nga, đồng thời đóng băng 300 tỷ USD thuộc sở hữu của Ngân hàng trung ương Nga.

Bên cạnh đó, lực lượng này cũng đang giữ ít nhất 5 du thuyền và phong tỏa bất động sản sang trọng thuộc sở hữu của các tỷ phú Nga. 

REPO được thành lập vào ngày 17-3 vừa qua, 3 tuần sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Các thành viên của REPO bao gồm các quan chức tài chính và tư pháp hàng đầu của Mỹ, Australia, Pháp, Canada, Đức, Nhật Bản, Italy, Anh và Ủy ban châu Âu.

Trong khi đó, cùng ngày, Anh thông báo bổ sung 13 cá nhân và thực thể mới vào danh sách trừng phạt Nga. Đáng chú ý, trong danh sách trừng phạt bổ sung mà Anh công bố có nhà tài phiệt Vladimir Potanin, vốn được xem là người giàu thứ hai của Nga. 

Hiện Nga chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Tin cùng chuyên mục