Các nước Arab liệt nhiều tổ chức, cá nhân tại Qatar vào danh sách khủng bố

Các nước Arab gồm Saudi Arabia, Ai Cập, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain ngày 23-11 tuyên bố đã liệt thêm 11 cá nhân cùng 2 tổ chức vào danh sách đen khủng bố. 

Hãng thông tấn nhà nước SPA của Saudi Arabia đăng tải danh sách trên, trong đó bao gồm Liên đoàn Học giả Hồi giáo thế giới với người đứng đầu là Yusuf al-Qaradawi, một chuyên gia thần học nổi tiếng người Ai Cập.

4 nước Arab đã cáo buộc tổ chức trên, có trụ sở ở Doha (Qatar), sử dụng những bài thuyết giáo về đạo Hồi để che đậy những hành động khủng bố. 

Hiện phía Qatar chưa đưa ra bình luận chính thức gì về thông tin này. 

Các nước Arab liệt nhiều tổ chức, cá nhân tại Qatar vào danh sách khủng bố ảnh 1 Một bến cảng tại Doha, Qatar. Ảnh: REUTERS
Căng thẳng ngoại giao giữa Qatar và 4 nước Arab trên bùng phát vào ngày 5-6 sau khi 4 nước này cắt đứt quan hệ ngoại giao, đồng thời phong tỏa các tuyến vận tải đường không, đường biển và đường bộ với Doha, cáo buộc quốc gia vùng Vịnh nhỏ bé giàu tài nguyên này ủng hộ các phần tử cực đoan và tài trợ cho khủng bố.

Qatar đã bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc này và gọi đây là hành vi can thiệp vào đường lối ngoại giao độc lập của Doha. 

Trước đó, phát biểu ngày 20-11, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Qatar Khalid bin Mohamed al-Attiyah cho biết, Doha tin rằng đối thoại cởi mở là cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng vùng Vịnh hiện nay.

Tin cùng chuyên mục