Các ngân hàng lỗ 10 tỷ USD khi quỹ Archegos phá sản

Vụ phá sản của quỹ đầu cơ Archegos Capital Management (Mỹ) của doanh nhân Bill Hwang khiến các ngân hàng toàn cầu thua lỗ tới 10 tỷ USD. Đây là số liệu đã được cập nhật sau khi các ngân hàng Nomura (Nhật Bản) và UBS (Thụy Sĩ) công bố số tiền thiệt hại cao hơn dự kiến.
Ngân hàng Nomura Holdings Inc của Nhật Bản. Nguồn: Bloomberg
Ngân hàng Nomura Holdings Inc của Nhật Bản. Nguồn: Bloomberg

Trong báo cáo doanh thu, Ngân hàng Nomura công bố khoản lỗ khoảng 245,7 tỷ yen (2,3 tỷ USD) trong năm tài chính 2020-2021, đồng thời dự báo khoản lỗ khoảng 570 triệu USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3-2022.

Trong khi đó, Tập đoàn ngân hàng UBS (ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ) báo lỗ khoảng 861 triệu USD. Hai ngân hàng trên nằm trong số những ngân hàng thua lỗ lớn nhất do sự sụp đổ nhanh chóng của Archegos sau khi các ngân hàng như Goldman Sachs và Morgan Stanley buộc công ty của ông Hwang phải bán hàng tỷ USD cổ phiếu đang nắm giữ do sử dụng đòn bẩy tài chính cao.

Sau vụ việc xảy ra với Archegos, giới chức Mỹ đang xem xét các quy định chặt chẽ hơn, trong khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ đang tìm cách tăng tính minh bạch cho các công cụ phái sinh đã “đánh chìm” Archegos.  

Tin cùng chuyên mục