Các hội quần chúng đóng góp cho sự phát triển của TPHCM

Các hội quần chúng đều thực hiện xã hội hóa các lĩnh vực nhân đạo, từ thiện, xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân với nguồn lực vận động lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu tại hội nghị. Ảnh: hcmcpv
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu tại hội nghị. Ảnh: hcmcpv

Ngày 24-7, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 102-KL/TW ngày 22-9-2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về hội quần chúng (Kết luận 102). Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị đã nghe và thảo luận kết quả công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong việc hướng dẫn hoạt động, nắm tình hình và định hướng giải quyết kịp thời những vướng mắc, thiếu sót, giúp các hội quần chúng hoạt động phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Các hội quần chúng đều thực hiện xã hội hóa các lĩnh vực nhân đạo, từ thiện, xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân với nguồn lực vận động lên đến hơn 1.000 tỷ đồng. Nhiều hội còn tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn, phản biện và giám sát xã hội theo yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu đánh giá cao kết quả thực hiện Kết luận 102 trong 5 năm qua. Theo đó, các tổ chức hội đoàn phát triển mạnh và hoạt động đúng mục đích tôn chỉ, không để xảy ra sai sót; nhiều mô hình và phương thức hoạt động tập hợp, thu hút được đông đảo quần chúng, các giới đồng bào tham gia; nội dung hoạt động của các hội hướng đến mục tiêu và nhiệm vụ chính trị, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Đồng chí Võ Thị Dung đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ các cấp cần phối hợp chặt chẽ trong chỉ đạo, hướng dẫn các hội quần chúng hoạt động đúng định hướng, tập trung phát triển lực lượng chính trị trong các hội và sắp xếp, kiện toàn tổ chức nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong hoạt động hội như sự chồng chéo giữa các hội quần chúng, chưa đáp ứng được quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, thiếu sự phối hợp giữa các hội với hoạt động của MTTQ…

Tin cùng chuyên mục