Các hãng hàng không trong nước giảm tần suất bay đến sân bay Tân Sơn Nhất

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng giảm tần suất bay đến sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ khai thác tối đa 63 chuyến/ngày.
Giảm tần suất bay đến sân bay Tân Sơn Nhất
Giảm tần suất bay đến sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan giảm tần suất khai thác các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, trong giai đoạn từ 1-6 đến 14-6, các hãng khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi đến Tân Sơn Nhất mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Jetstar 3 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn cảng hàng không và trên máy bay.

Cùng ngày, TP Hải Phòng vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bộ GTVT, Cục hàng không Việt Nam đề nghị tạm dừng các chuyến bay giữa TP Hải Phòng và TPHCM để phòng chống dịch Covid-19.

Việc tạm dừng chuyến bay do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở cả 2 địa phương. Hiện TP Hải Phòng đang áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định 21 ngày đối với người đến Hải Phòng từ các khu vực, điểm dịch và khu vực thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg trong đó có TPHCM.

 Đồng thời, Hải Phòng cũng áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày đối với người đến Hải Phòng từ các khu vực còn lại thuộc TPHCM.

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, UBND TP Hải Phòng đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho tạm dừng các chuyến bay giữa TP Hải Phòng đi TPHCM cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Tin cùng chuyên mục