Các hãng hàng không thay đổi quầy làm thủ tục tại sân bay Nội Bài

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa công bố tạm thời điều chỉnh phương án khai thác tại nhà ga T1 từ 15-8, do diễn biến mới phức tạp của dịch Covid-19.
Làm thủ tục tại sân bay Nội Bài
Làm thủ tục tại sân bay Nội Bài

Theo Cảng HKQT Nội Bài, trong những ngày gần đây, sản lượng vận chuyển khách tại Nội Bài giảm mạnh. Ngày thấp nhất tại sân bay này chỉ có 153 lượt chuyến cất hạ cánh, sản lượng hành khách là 16.700 lượt.

Để hoạt động khai thác phù hợp với tình hình mới, từ 15-8, các chuyến bay nội địa của hãng hàng không Vietjet Air (không bao gồm chặng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội-Đà Nẵng), hãng hàng không Hải Âu và hãng hàng không Pacific Airlines sẽ chuyển từ sảnh E sang khai thác tại sảnh A, B.

Trong đó, hãng Vietjet Air được bố trí tại sảnh A từ quầy A01-A19, Bamboo Airways tại sảnh A là quầy A25-A32.

Vietnam Airlines và VASCO tại sảnh B quầy B01-B08 và B19-B25, Pacific Airlines là sảnh B quầy từ B09-B12, Hải Âu sảnh A sẽ được bố trí linh hoạt khi hãng có nhu cầu.

Cảng HKQT Nội Bài đã gửi kế hoạch sắp xếp quầy thủ tục hàng không và chi tiết phương án khai thác tại nhà ga T1 đến các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất và cập nhật đầy đủ thông tin trên màn hình thông báo bay.

Trước đó, trong thời điểm khi dịch Covid-19 được kiểm soát, vào cuối tháng 7-2020, tại sân bay Nội Bài, ngày cao điểm nhất có số lượng cất hạ cánh đạt gần 500 lượt chuyến, sản lượng hành khách đạt hơn 86.000 khách/ngày.

Tin cùng chuyên mục