Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến bay nội địa

Ngay sau khi Bộ GTVT đồng ý tăng chuyến trên các đường bay nội địa, ngày 1-12, các hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air… đều đã triển khai kế hoạch mới khai thác các đường bay nội địa chở khách thường lệ từ ngày 1-12.
Sân bay Phú Quốc đông khách trở lại. Ảnh: VIẾT CHUNG
Sân bay Phú Quốc đông khách trở lại. Ảnh: VIẾT CHUNG

 Theo đó, trên đường bay trục giữa Hà Nội và TPHCM, Vietnam Airlines sẽ khai thác 5 chuyến/ngày, Pacific Airlines khai thác 2 chuyến/ngày. Từ ngày 15-12, mỗi hãng dự kiến sẽ tăng thêm 1 chuyến/ngày.

Trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TPHCM, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến/ngày và dự kiến tăng lên 6 chuyến/ngày từ ngày 15-12, Pacific Airlines khai 1 chuyến/ngày.

Đối với các đường bay khác kết nối Hà Nội, TPHCM với các địa phương, Vietnam Airlines khai thác từ 1-3 chuyến/ngày tùy từng đường bay. Trong đó, một số đường được dự báo có nhu cầu cao và khai thác 3 chuyến/ngày là giữa TPHCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Côn Đảo. Các đường bay có tần suất 2 chuyến/ngày là giữa Hà Nội và Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TPHCM và Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc.

Vietnam Airlines, Pacific Airlines cũng khai thác các đường bay giữa TPHCM và Phú Quốc với tuần suất 2 chuyến/ngày; TPHCM và Vinh, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn với tần suất 4-7 chuyến/tuần.

Các đường bay chặng ngắn còn lại như giữa TPHCM và Rạch Giá, Cà Mau; giữa Cần Thơ và Côn Đảo; giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ tiếp tục được hãng hàng không VASCO duy trì khai thác.

Tương tự, từ 1-12,  Vietjet Air sẽ tăng tần suất các chặng bay kết nối Hà Nội – TPHCM, Hà Nội – Đà Nẵng và TP HCM – Đà Nẵng. Từ 15-12 dự kiến sẽ tăng lên 6 chuyến khứ hồi/ ngày trên các đường bay trục chính này.

Bên cạnh đó, Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay nối Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng đến các tỉnh, thành cả nước như TPHCM đi Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, đường bay Hà Nội - Phú Quốc, Nha Trang.

 Theo quy định bổ sung của nhà chức trách, từ ngày 1-12, hành khách đi máy bay cần thực hiện khai báo y tế điện tử (mục Khai báo di chuyển nội địa) tại ứng dụng PC-COVID. Trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, các hãng sẽ bố trí nhân viên và thiết bị hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng. Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác,...

Tin cùng chuyên mục