Các doanh nghiệp được phép hoạt động nhưng phải có kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất

Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM trong buổi làm việc, kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại Nhà máy Intel Việt Nam (Công ty TNHH Intel Products Việt Nam) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) đóng tại Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) vào chiều 9-4.
Đồng chí Nguyễn Thành Phong kiểm tra tình hình phòng chống dịch tại FPT Software
Đồng chí Nguyễn Thành Phong kiểm tra tình hình phòng chống dịch tại FPT Software

Tại buổi làm việc với Công ty TNHH Phần mềm FPT, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhắc nhở phía FPT phải đảm bảo thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, đặc biệt là giãn các vị trí làm việc với các khu làm việc đặc thù (là những khu tập trung, đòi hỏi tính bảo mật cao).  

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Phần mềm FPT

Tại buổi làm việc với Nhà máy Intel Việt Nam, đại diện Nhà máy Intel Việt Nam đã trình bày với Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong các giải pháp phòng chống dịch tốt nhất có thể để ổn định hoạt động, đồng thời cũng cho biết các chính sách hỗ trợ người lao động, đặc biệt không sa thải người lao động, không giảm lương… 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cảm ơn Ban Giám đốc Nhà máy Intel Việt Nam đã có các kế hoạch phòng chống dịch khá hợp lý, đặc biệt chú trọng đến sức khỏe của người lao động, cán bộ của nhà máy.
Các doanh nghiệp được phép hoạt động nhưng phải có kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất ảnh 2 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại Nhà máy Intel Việt Nam
Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, các doanh nghiệp được phép hoạt động nhưng phải có kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất, theo tinh thần hướng dẫn của Chỉ thị 16/CT-TTg, các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế. TPHCM cũng đã ban hành bộ đánh giá rủi ro, tự các doanh nghiệp sẽ đánh giá, từ đó, các đơn vị quản lý, thành phố sẽ kiểm tra, đáp ứng các tiêu chí đề ra mới được phép hoạt động.
Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với Ban quản lý Khu công nghệ Cao TPHCM (SHTP).
Dù dịch bệnh Covid-19 đang tác động trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, song trong quý 1-2020, tăng trưởng về hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong SHTP chưa bị tác động lớn từ dịch bệnh (sản xuất tăng 19,3%, xuất khẩu tăng 24,1%, nhập khẩu tăng 8,6% so với cùng kỳ) và lực lượng lao động tại các doanh nghiệp vẫn ổn định.  
Theo Ban quản lý SHTP, đến nay, SHTP có 157 dự án được cấp phép còn hiệu lực, gồm 80 dự án đi vào hoạt động (40 dự án thuộc loại hình sản xuất) và 77 dự án chưa đi vào hoạt động. Giá trị sản xuất sản phẩm KCNC trong quý 1-2020 ước đạt 4.022,99 triệu USD (tăng 19,31% so với cùng kỳ) và đạt 20,11% so với kế hoạch đề ra. Giá trị xuất khẩu ước đạt 3.701,15 triệu USD, tăng 24,1% và giá trị nhập khẩu ước đạt 3.580,46 triệu USD (tăng 8,6% so với cùng kỳ).
Các doanh nghiệp được phép hoạt động nhưng phải có kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất ảnh 3 Công ty TNHH Intel Products Việt Nam thực hiện việc giãn cách
Tại buổi làm việc với Ban quản lý SHTP, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Ban quản lý SHTP cần có bộ tiêu chuẩn để mời gọi nhà đầu tư, không chấp nhận dự án thâm dụng lao động…
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh trong hướng phát triển của SHTP cũng cần chú ý đến những ngành nghề, những doanh nghiệp mới gắn liền với kinh tế số.  

Tin cùng chuyên mục