Các điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 tuyệt đối không để lây nhiễm chéo

Chiều 22-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đoàn công tác có chuyến kiểm tra thực địa một số điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt 5 tại các quận 3, Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh.

Tại điểm Trường Đại học Công nghiệp TPHCM (Bình Thạnh), báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND phường 4 (Bình Thạnh) Dương Văn Minh cho biết, có khoảng 600 người là thành viên tổ Covid-19 cộng đồng (từ 65 tuổi, không có bệnh nền) và giảng viên, công nhân viên của Trường Đại học Công nghiệp TPHCM được tiêm chủng lần này. Đội ngũ y bác sĩ đến từ Trung tâm y tế quận và đội tiêm chủng của Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng. Không có trường hợp nào bị phản ứng sau tiêm.

Các điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 tuyệt đối không để lây nhiễm chéo ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thăm hỏi các người được tiêm vaccine tại điểm Trường Đại học Công nghiệp TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Tại điểm tiêm vaccine Trường Đại học Công nghiệp TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Ở điểm tiêm chủng Trường Mầm non 13 (Tân Bình): Chủ tịch UBND phường 13 Nguyễn Khắc Nguyên, thông tin trong buổi chiều có 35 người là thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng của phường được tiêm chủng.  

Tại điểm tiêm chủng Trường Tiểu học Lương Định Của (quận 3): Bác sĩ Nguyễn Phương Liên, Trưởng Trạm y tế phường 4 cho biết, trong đợt tiêm này có 966 người từ 65 tuổi trở lên. Qua rà soát, hiện có khoảng 200 người nằm trong các khu phong toả, cách ly sẽ được bố trí tiêm chủng ngay sau khi gỡ phong toả. Riêng trong buổi chiều 22-7, điểm này sẽ tiến hành tiêm chủng cho 60 người (từ 18 đến 64 tuổi trở lên và không có bệnh nền).  

Các điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 tuyệt đối không để lây nhiễm chéo ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng đoàn công tác kiểm tra công tác tiêm vaccine tại Viện Y dược học dân tộc TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Tại Viện Y dược học dân tộc TPHCM: Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chánh Văn phòng UBND quận Phú Nhuận báo cáo, đợt tiêm chủng thứ 5, quận tổ chức 5 điểm tiêm. Trong đó, 3 điểm tiêm cộng đồng dành cho 15 nhóm đối tượng ưu tiên.

Bệnh viện quận Phú Nhuận tiêm chủng cho người cao tuổi có bệnh nền. Viện Y dược học dân tộc TPHCM tiêm cho 60 người là chức sắc tôn giáo. Tất cả các trường hợp được tiêm lần này đều đã được đăng ký online trước, sau đó quận sẽ lọc danh sách và nhờ các phường gọi điện trực tiếp cho người dân để thông báo về thời gian, địa điểm đến tiêm nhằm tránh tụ tập đông người, nhất là thân nhân đưa người cao tuổi đến tiêm chủng được yêu cầu giữ đúng khoảng cách và chỉ được 1 người kèm 1.

Các điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 tuyệt đối không để lây nhiễm chéo ảnh 4 Điểm tiêm vaccine đợt 5 tại Viện Y dược học dân tộc TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Tại các điểm đến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thay mặt lãnh đạo thành phố thăm hỏi, động viên đội ngũ y tế, nhân viên hậu cần và người dân.
Đồng chí Dương Anh Đức cũng lưu ý lãnh đạo địa phương cần quan tâm, chăm lo chu đáo cho lực lượng tuyến đầu; công tác phòng chống dịch phải được thực hiện ở mức cao nhất nhằm không để lây nhiễm chéo tại điểm tiêm chủng.  

Tin cùng chuyên mục