Các địa phương sớm ký xác nhận hộ chiếu vaccine

Ngày 17-4, Bộ Y tế tiếp tục có công văn gửi UBND các tỉnh thành; các cơ sở tiêm chủng trực thuộc về việc hướng dẫn triển khai ký xác nhận hộ chiếu vaccine.
Học sinh lớp 6 tại TPHCM tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: CAO THĂNG
Học sinh lớp 6 tại TPHCM tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: CAO THĂNG

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh thành chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn quản lý, các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ Y tế thực hiện nghiêm việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng phục vụ kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tăng cường truyền thông hướng dẫn người dân sử dụng chức năng phản ánh thông tin tiêm chủng trên Cổng thông tin tiêm vaccine Covid-19 (tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn) trong trường hợp sai sót thông tin tiêm vaccine Covid-19.

Bộ Y tế cũng nêu rõ, hộ chiếu vaccine điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-Covid hoặc trên trang tra cứu của Bộ Y tế. Người dân chưa được cấp hộ chiếu vaccine do thiếu, sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Người dân cũng có thể gọi điện đến tổng đài của Bộ Y tế theo số 19009095 để phản ánh hoặc tư vấn các vấn đề liên quan đến hộ chiếu vaccine.

Liên quan đến công tác tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tới dưới 12 tuổi, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng phải cập nhật mã định danh để kết nối, xác thực, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời, các cơ sở tiêm chủng phải thực hiện ký số ngay trong ngày để cập nhật lên hệ thống, Cục Y tế dự phòng tiến hành ký số tập trung để cấp hộ chiếu vaccine. Trẻ từ 5 tới dưới 12 tuổi được cấp hộ chiếu vaccine như các đối tượng tiêm vaccine Cocid-19 khác.

Bộ Y tế cũng cho biết, đã có Quảng Ninh, TPHCM, Hà Nội, Hà Nam tiêm chủng cho trẻ, với hơn 12.400 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Các địa phương khác đã sẵn sàng tiêm cho trẻ trong độ tuổi trên từ đầu tuần này.

Theo thống kê, toàn quốc có khoảng 11,8 triệu trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi thuộc diện tiêm vaccine Covid-19, trong đó có khoảng 8,2 triệu trẻ chưa mắc Covid-19. Việc tiêm chủng được tổ chức triển khai theo thứ tự lứa tuổi giảm dần từ cao xuống thấp và theo tiến độ cung ứng vaccine, cũng như tình hình dịch tại địa phương. Dự kiến cuối quý 2 năm nay, cả nước sẽ hoàn thành việc tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 cho trẻ có đủ điều kiện tiêm chủng trong độ tuổi trên.

Trong báo cáo mới đây của Bộ Y tế gửi Bộ Công an cho biết, nền tảng quản lý tiêm Covid-19 đã gửi sang Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 82 triệu đối tượng đã tiêm chủng tương ứng với hơn 196 triệu mũi tiêm, trong đó số người có thông tin về căn cước công dân/chứng minh nhân dân là hơn 72,3 triệu, tương ứng với gần 175 triệu mũi tiêm. Số người không có thông tin căn cước công dân/chứng minh nhân dân, hoặc thông tin chưa chính xác, sai định dạng là gần 10 triệu người, tương ứng hơn 21,1 triệu mũi tiêm.

Tin cùng chuyên mục