Các địa phương phải cắm biển cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra băng giá

Trưa nay 24-12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã có công văn số 615 đề nghị ban chỉ huy tại các tỉnh, thành phố thuộc Bắc bộ và Bắc Trung bộ triển khai ứng phó với đợt rét đậm rét hại, có thể xuất hiện băng giá từ nay đến Tết Dương lịch. 

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 26-12 sẽ có rét đậm rét hại, nhiệt độ nhiều nơi ở phía Bắc sẽ xuống 10-13 độ C, vùng núi có nơi từ 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ C, có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Đây là đợt rét hại đầu tiên của mùa Đông 2021-2022 lại trùng vào đợt nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Dự báo có thể xảy ra băng giá trong những ngày tới

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương được cảnh báo cần triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi, nhất là đối với các tỉnh miền núi phía Bắc - nơi có khả năng nhiệt độ xuống thấp.

Các địa phương cần hướng dẫn cho khách vãng lai, khách du lịch, cắm biển cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra băng giá, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh, hạn chế hoạt động ngoài trời lạnh, không dùng bếp than tổ ong để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc...

Tin cùng chuyên mục