Các biện pháp giám sát y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Đà Nẵng

3 chuyên gia dầu khí nước ngoài và 52 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Ý đã có kết quả âm tính trong cả 4 lần xét nghiệm đồng thời đủ điều kiện hoàn thành quá trình cách ly tập trung sau khi đến Đà Nẵng.

Ngày 5-5, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo UBND TP Đà Nẵng về công tác cách ly, can thiệp y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam tại TP Đà Nẵng.

Các biện pháp giám sát y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Đà Nẵng ảnh 1 Xe chở các công dân Việt Nam nhập cảnh từ Ý vào Đà Nẵng ngày 18-4 được đến khu cách ly y tế tập trung
Theo đó, vào ngày 18 và 21-4, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, các đơn vị ban ngành có liên quan đã tổ chức cách ly y tế tập trung đối với 3 chuyên gia dầu khí kỹ thuật cao và 52 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Ý; 3 chuyên gia dầu khí nhập cảnh từ Thái Lan. Các chuyên gia được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm xác định virus SARS-CoV-2 4 lần.

Kết quả, các chuyên gia và công dân nhập cảnh từ Ý có kết quả âm tính trong cả 4 lần xét nghiệm và đủ điều kiện hoàn thành quá trình cách ly tập trung. Còn 3 chuyên gia nhập cảnh từ Thái Lan đã lấy kết quả xét nghiệm 4 lần, trong đó có 3 lần cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và còn 1 lần chờ kết quả xét nghiệm.

Cùng với đó, đối với người nước ngài là chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc, phục vụ công tác quan trọng cũng được các ban ngành thuộc TP Đà Nẵng tổ chức cách ly tập trung theo Công văn số 1440 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với trường hợp người nhập cảnh mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, thành viên cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế, cơ quan lãnh sự nếu có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu mắc bệnh và được cơ quan đại diện cam kết đảm bảo tuyệt đối về các điều kiện cách ly thì có thể thực hiện cách ly tại cơ quan đại diện hoạt nơi cư trú đủ 14 ngày kể từ khi nhập cảnh.

Thời gian qua, Sở Y tế TP Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Ngoại vụ và các ban ngành có liên quan tổ chức cách ly tại trụ sở lãnh sự quán đối với thành viên Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng. Còn đối với thành viên cơ quan đại điện tại Hàn Quốc thì được cách ly tại nơi lưu trú theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh trong thời gian cách ly y tế.

Qua đó Sở Y tế đề xuất UBND TP Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly y tế trên để đảm bảo công tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục