Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy liên quan đến ca bệnh 669 đều âm tính với SARS-CoV-2

Liên quan đến ca bệnh 669, bác sĩ khoa Ung bướu- Bệnh viện Đồng Nai từng đến tham dự lớp học tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày 5-8, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện đã tiến hành truy vết, khoanh vùng dịch tễ.
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (bìa trái) tiễn đội phản ứng nhanh số 4 lên đường đi Đà Nẵng
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (bìa trái) tiễn đội phản ứng nhanh số 4 lên đường đi Đà Nẵng

Cụ thể, ngày 20-7 là ngày khai giảng lớp học nhưng bệnh nhân 669 không vào. Ngày 21-7 (ngày đầu vào học), bệnh nhân không vào lớp mà chỉ đến gặp để chào Giám đốc Trung tâm Ung bướu (mối quan hệ đồng nghiệp) và Trưởng Đơn vị Tuyến vú, xin không tham gia lớp học vì lý do cá nhân.

Tại thời điểm này, nhân viên y tế tại Đơn vị Tuyến vú và học viên của lớp học không tiếp xúc với bệnh nhân.

Ngoài ra, được biết lớp học có tổ chức liên hoan vào tối 23-7, có sự tham dự của bệnh nhân 669, bác sĩ Trưởng Đơn vị Tuyến vú - Bệnh viện Chợ Rẫy và các học viên của lớp.

Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 2 nhân viên y tế là Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Trưởng Đơn vị Tuyến vú, cả 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính (trước đó Bệnh viện Chợ Rẫy được biết chị của bệnh nhân 669 mắc Covid-19, khi đó bệnh nhân 669 là F1, các nhân viên y tế của bệnh viện có tiếp xúc là F2 nhưng để đảm bảo an toàn, bệnh viện vẫn thực hiện ngay xét nghiệm).

Hiện tại, Bệnh viện Chợ Rẫy đang tiếp tục thực hiện cách ly đối với Trưởng Đơn vị Tuyến vú là F1 của bệnh nhân 669 cho đủ 14 ngày kể từ ngày 23-7, Giám đốc Trung tâm Ung bướu đã kết thúc cách ly vì đã qua 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính (3 lần).

Đối với các nhân viên y tế cách ly liên quan đến trường hợp bệnh nhân 449 và 450 đã được xét nghiệm lần 2 và tất cả đều cho kết quả xét nghiệm âm tính, thôi cách ly từ ngày 4-8 (ngày tiếp xúc 21-7).

Dự kiến ngày 6-8, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm lần 2 cho nhóm nhân viên có liên quan đến ca bệnh 517 và 669, sẽ kết thúc cách ly nếu cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, nhân viên y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho tất cả nhân viên tại các khoa, phòng liên quan có nhân viên tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Tính đến sáng 5-8, bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm cho 386 nhân viên, tất cả đều cho kết quả âm tính. Hiện nay, tất cả nhân viên cách ly đều không có biểu hiện triệu chứng bệnh và trong bệnh viện không có bất kỳ bệnh nhân có yếu tố nghi ngờ mắc Covid-19. Tất cả các hoạt động chuyên môn phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy đều hoạt động bình thường.

Theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phân công 5 đoàn đến thường trực hỗ trợ tại tâm dịch Đà Nẵng; trong đó có 4 đoàn đến Đà Nẵng và 1 đoàn đến thường trực tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Tổng số nhân sự của Bệnh viện Chợ Rẫy hiện nay đang thường trực tại Đà Nẵng, Quảng Nam gồm 14 nhân viên y tế (7 bác sĩ, 4 điều dưỡng, 3 kỹ thuật viên xét nghiệm). Các nhân sự được phân công hỗ trợ đều có kinh nghiệm trong điều trị, chăm sóc và xét nghiệm cho bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp với Công ty Minh Tâm và Công ty Abbott hỗ trợ thiết bị xét nghiệm cho Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cụ thể: máy xét nghiệm huyết học (Model ACL TOP 500; Hãng IL, Mỹ); máy xét nghiệm sinh hóa (Architect C1820; Hãng Abbott) và chuyên gia thực hiện xét nghiệm vi sinh.

Các Đội cơ động tại tiền phương Đà Nẵng và Quảng Nam luôn giữ mối liên lạc chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy, các nhóm chuyên môn điều trị, dịch tễ và vi sinh, thường xuyên trao đổi, họp trực tuyến và hội chẩn các trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam.

Các Đội cơ động tại Bệnh viện Chợ Rẫy luôn trong trạng thái sẵn sàng khi có lệnh điều động hỗ trợ cho tâm dịch Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục