Ca sĩ Võ Việt Phương: Âm nhạc khiến tôi hạnh phúc

Năm 2020, Việt Phương được đề cử Nhân vật truyền cảm hứng của năm từ Wechoice Awards. Sau đó, bạn tiếp tục được yêu mến khi sáng tác những ca khúc như Rồi trăm năm ta gặp lại, Những ngày phố ốm (động viên người dân vượt qua dịch Covid-19)… 

“Tạm biệt nhé/ Cha đi rồi sẽ quay trở về/ Mùa này nơi ấy/ Lắm giông bão con ơi/ Ở nơi cha đến gió rét/ Mây đen chẳng dịu êm như ở nhà… Ở đây cha tha thiết nhớ/ Nhưng mặt đất gầm vang gió đưa cha về trời”. Lời bài hát ấy trong ca khúc Tạm biệt, cha đi tưởng nhớ 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh do sạt lở ở Trạm kiểm lâm 67 (Thừa Thiên - Huế) khiến không ít khán giả bày tỏ “nghe lần nào cũng cay mắt”.

Người viết ca khúc sâu lắng, cảm động cách đây gần 2 năm là một bạn trẻ gen Z Võ Việt Phương (sinh năm 2003 - ảnh). Từ khi ấy, nhiều người ngạc nhiên trước khả năng sáng tác, ca hát của Việt Phương, trước lời ca da diết sẻ chia với nỗi đau mất mát của đồng bào. Năm 2020, Việt Phương được đề cử Nhân vật truyền cảm hứng của năm từ Wechoice Awards. Sau đó, bạn tiếp tục được yêu mến khi sáng tác những ca khúc như Rồi trăm năm ta gặp lại, Những ngày phố ốm (động viên người dân vượt qua dịch Covid-19)… 

Ca sĩ Võ Việt Phương: Âm nhạc khiến tôi hạnh phúc ảnh 1
Cách đây vài ngày, khi chính thức chọn con đường âm nhạc chuyên nghiệp với việc ra mắt sản phẩm mới, Việt Phương nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả, người trong nghề, đặc biệt là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, nhóm MTV… Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chia sẻ: “Giống như khi tôi nhất định trở thành nhạc sĩ trước bao nỗi lo âu và ngờ vực của mẹ, anh chị tôi. Và hôm nay, cậu bé lặp lại cùng cái vòng định mệnh ấy. Âm nhạc của Võ Việt Phương mang tính thời đại, hát bằng tiếng Việt. Tôi sẽ theo dõi, ủng hộ!”.

Bài hát Sinh nhật vui mới nhất do Việt Phương sáng tác và thể hiện cùng MTV. Võ Việt Phương cho rằng năng lượng tích cực của bản thân và MTV sẽ giúp khán giả yêu đời, vui vẻ hơn. EP gồm 5 ca khúc Chuyện thằng bé, Sinh nhật vui, Hát với anh, Vì anh biết, Rừng ta sẽ lần lượt được giới thiệu. Không chỉ ra mắt trên các nền tảng âm nhạc, Việt Phương còn phát hành đĩa vật lý EP này. Đây là bước đi liều lĩnh không phải nghệ sĩ “chân ướt chân ráo” nào cũng dám thực hiện. Với anh, đây là điều cần thiết, tạo sợi dây gắn kết cùng khán giả; là cơ hội trải nghiệm, thử sức, phát triển bản thân với thị trường âm nhạc.

Đam mê âm nhạc từ khi còn rất nhỏ, Việt Phương là cựu học sinh chuyên Tin, Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM). Với thành tích học tập tốt, Việt Phương từng có cơ hội sang Mỹ du học nhưng anh quyết định ở lại Việt Nam để theo đuổi âm nhạc. 

Là nghệ sĩ mới, Việt Phương được khán giả đón nhận bởi những bài hát anh viết và hát chạm đến trái tim người nghe với ca từ trong sáng, xúc động, mang hơi thở cuộc sống. Đang bước đi chập chững trên con đường nghệ thuật vốn không dễ dàng, Việt Phương cho biết anh chấp nhận thử thách, mong muốn đem đến cho khán giả những sản phẩm ý nghĩa, chỉn chu.

Tin cùng chuyên mục