Ca sĩ Tùng Dương gửi hàng chục ngàn khẩu trang y tế và đồ bảo hộ tới Bắc Giang, Bắc Ninh

Chung tay cùng nhân dân Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch Covid-19, ngày 22-5, ca sĩ Tùng Dương và những người bạn đã quyên góp và chuyển tới vùng dịch hàng chục ngàn khẩu trang y tế, đồ bảo hộ và nhiều vật dụng thiết yếu.

Ca sĩ Tùng Dương gửi hàng chục ngàn khẩu trang y tế và đồ bảo hộ tới Bắc Giang, Bắc Ninh

Tùng Dương cho biết, những ngày qua cả nước hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang vì có nhiều ca nhiễm Covid-19. Là người từng có thời gian gắn bó với quê ngoại ở Bắc Giang nên Tùng Dương đã âm thầm kêu gọi quyên góp được 460 triệu đồng từ bạn bè để hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch Covid-19.

“Lần này tôi không kêu gọi công khai hay đưa số tài khoản trên trang cá nhân như lần trước mà chia sẻ với những người bạn thân thiết và rất vui họ đồng lòng ủng hộ, lan toả hành động ý nghĩa này. Trong số đó, nhạc sĩ Quốc Trung cũng chung tay ủng hộ.” - ca sĩ Tùng Dương cho biết.

Ca sĩ Tùng Dương gửi hàng chục ngàn khẩu trang y tế và đồ bảo hộ tới Bắc Giang, Bắc Ninh ảnh 1 Ca sĩ Tùng Dương và những người bạn đã quyên góp được nhiều khẩu trang, vật dụng thiết yếu tổng trị giá 460 triệu đồng, ủng hộ bà con Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch Covid-19
Ngày 19-5, Tùng Dương đã cùng trợ lý thuê xe khách chở 500 bộ quần áo bảo hộ, 2000 bộ quần áo bảo hộ xanh, 2400 chai nước, tương đương số tiền 200 triệu đồng cho đợt vận chuyển đầu tiên.

Ngày 22-5, Tùng Dương và ê kíp chuyển đợt 2 với 32.500 khẩu trang y tế; 3.700 bộ trang phục bảo hộ y tế; 200 chiếc bánh chưng; 40 triệu đồng tiền mặt cho 2 huyện có nhiều người bị Covid-19 ở Thuận Thành, Bắc Ninh.

Tùng Dương cũng cho biết 200 chiếc bánh chưng được một chị bạn gửi tặng nhờ Tùng Dương chuyển đến các khu đang bị cách ly tập trung. “Tôi rất vui khi không kêu gọi công khai hay đăng số tài khoản lên Facebook nhưng nhiều bạn bè vẫn biết và âm thầm liên lạc ủng hộ, nhiều người ở xa như TPHCM” - Tùng Dương nói.

Đây không phải lần đầu tiên Tùng Dương kêu gọi ủng hộ liên quan đến dịch Covid-19. Trong đợt dịch trước, vào tháng 3-2020, Tùng Dương kêu gọi được gần 2 tỷ và đích thân đi trao cho nhiều bệnh viện các thiết bị phục vụ cho việc bảo vệ và phòng, chống Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục