Ca sĩ Trini - “nàng thơ” Quốc Bảo “vẽ mình” trong liveshow Chân dung

Trini được biết đến là học trò, "nàng thơ" mới trong âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Bảo. Trini vừa đánh dấu sự trưởng thành của mình bằng liveshow Chân dung. 
Nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ Trini trình diễn tại liveshow

Hai năm không phải chặng đường dài nhưng hai năm khởi nghiệp trùng ngay giai đoạn Covid-19 thì thật khó khăn với nghệ sĩ trẻ. Nữ ca sĩ Trini bắt đầu con đường nghệ thuật chuyên nghiệp vào đầu năm 2020 và kể từ đó, cô phải vượt qua nhiều thử thách khi mọi hoạt động văn nghệ đều phải ngừng do dịch. Nhưng với cô, đó cũng là hai năm để trưởng thành. Trini vừa đánh dấu sự trưởng thành của mình bằng liveshow Chân dung tại TPHCM.

Từ debut (ra mắt) album Yêu nhau dịu dàng (2020) đến EP (đĩa nhạc mở rộng) Rock Now (2021), từ bản MV rất đẹp Hoang mang (2022) đến liveshow Chân dung là những nỗ lực không ngừng để vượt qua mức an toàn, cũng là vượt qua chính mình của Trini.

Hai năm qua, Trini thử sức với pop ballad, rock ballad, chủ yếu là những bài hát rất khó của nhạc sĩ Quốc Bảo. Và cuối cùng, cô chọn cho mình phong cách chill-out làm hành trang đường dài.

“Tất cả là để khẳng định Trini có thể làm được những điều vượt ra ngoài mức an toàn của những bản ballad buồn”, nữ ca sĩ bày tỏ. 

Liveshow Chân dung khắc họa một Trini đa diện như thể viên kim cương có nhiều mặt. Ở đó, cô tung tẩy với Bên nhau ta say đêm nay (sáng tác Vicky Nhung), nức nở với Gọi giấc mơ về (Đức Trí), thét gào trong thinh lặng với Vắng (Quốc Bảo), dịu dàng với Có lúc. Hai bài hát hoàn toàn mới là Chân dung tôi, Dài như hơi thở từ album phòng thu đang thực hiện cũng được giới thiệu ở đêm nhạc.

Chân dung là một đêm diễn của sự đồng điệu giữa ca sĩ và ban nhạc Oxy. 16 bài hát là một nhạc mục “gay cấn” ngay cả với những ca sĩ kinh nghiệm, nhưng Trini và ban nhạc đã thăng hoa thực sự.

Ca sĩ Trini - “nàng thơ” Quốc Bảo “vẽ mình” trong liveshow Chân dung ảnh 2
Ca sĩ Trini - “nàng thơ” Quốc Bảo “vẽ mình” trong liveshow Chân dung ảnh 3 Ca sĩ Trini “vẽ mình” trong liveshow "Chân dung"

Trini tên thật Lưu Tuyết Trinh, sinh năm 1995, hiện là sinh viên Khoa Thanh nhạc - Nhạc viện TPHCM.

Trini bắt đầu sự nghiệp ca hát nghiệp dư từ khi học năm nhất Đại học Tài nguyên - Môi trường TPHCM. Sau khi ra trường, cô thi vào Nhạc viện TPHCM. Trini được nhiều nhạc sĩ chuyên môn đánh giá tốt, sở hữu giọng mezzo dày, nhiều nội lực, có thể khoe giọng và âm vực rộng của giọng.

Trini bắt đầu con đường dẫu không thênh thang nhưng cũng ít đối thủ, bởi cô hát những tình ca bốc lửa theo một cách gần như rock - không mấy ca sĩ trẻ dám chọn hướng này. Cô đi chậm rãi, tiếp cận khán giả bằng những sản phẩm đầu tư bài bản, live show, album chất lượng, dám ra mắt album vật lý trong thời buổi nhạc số, nhạc “thời trang” lên ngôi.

Bên cạnh live show Chân dung, album Yêu nhau dịu dàng, EP Rock Now!, Trini từng xuất hiện cùng Võ Hạ Trâm, Trọng Bắc trong album Điều kỳ diệu của số 3 của nhạc sĩ Bảo Chấn, Quốc Bảo, Văn Tuấn Anh. Với phong cách jazz rock hiếm ca sĩ trẻ chọn theo đuổi, Trini gây ấn tượng với người nghe khi thể hiện 3 ca khúc Có lúc, Vắng, Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng.

Tin cùng chuyên mục