Ca sĩ Lam Trường và Noo Phước Thịnh lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu Làn sóng xanh Next Step

Đặc biệt nhất trong liveshow đầu tiên của Làn sóng xanh Next Stepp là tiết mục của Lam Trường và Noo Phước Thịnh. Cả hai cùng hòa quyện với nhau trong ca khúc Ánh sáng của đời tôi. Với không khí đầy sôi nổi, cả hai ngẫu hứng thể hiện tiếp Chạm khẽ tim anh một chút thôi Tình thôi xót xa.

Ca sĩ Lam Trường và Noo Phước Thịnh lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu Làn sóng xanh Next Step ảnh 1 Màn kết hợp ăn ý giữa Lam Trường và Noo Phước Thịnh
Tối 26-7, liveshow đầu tiên của Làn sóng xanh Next Step đã diễn ra trong không khí sôi động cùng sự tham gia của nhiều thế hệ ca sĩ tên tuổi như Lam Trường, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Mai Tiến Dũng, Vicky Nhung, Orange và Nguyên Hà. 
Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của các khách mời: nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Phương Uyên, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Lê Thanh Tâm, nhạc sĩ Mr. Siro, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, ca sĩ Lân Nhã, rapper Đinh Tiến Đạt…
Mặc dù lần đầu tiên làm MC nhưng cặp đôi Lou Hoàng và rapper Kay Trần tỏ ra khá ăn ý và có những màn tung hứng thú vị trên sân khấu, thậm chí cặp MC này còn không ngại ngần “đá xéo” Châu Đăng Khoa là nhạc sĩ than ế nhiều nhất trên Facebook.
Tiết mục mở màn của liveshow đầu tiên đã làm cả khán phòng phải bất ngờ khi nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Lê Thanh Tâm “liều lĩnh” mash-up hai ca khúc Trên đỉnh Phù Vân Lạc trôi. Trên đỉnh Phù Vân là ca khúc đã làm mưa làm gió trong bảng xếp hạng Làn sóng xanh vào năm 1997. Tuy nhiên, với hơi hướng ca trù không ai nghĩ rằng ca khúc này có thể hòa quyện cùng một ca khúc hiện đại như Lạc trôi.
Nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Lê Thanh Tâm cho biết hai ca khúc này hoàn toàn trái ngược nhau về tiết tấu nên anh phải chọn cách dung hòa theo hơi hướng dân gian đương đại. Theo anh thì cách làm này có thể giúp cho Trên đỉnh Phù Vân mang màu sắc tươi mới hơn, đồng thời đẩy mạnh thêm sự tinh tế cho Lạc trôi.
Ca sĩ Lam Trường và Noo Phước Thịnh lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu Làn sóng xanh Next Step ảnh 2 Mai Tiến Dũng, Vicky Nhung, Orange và Kay Trần với Mash-up "Trên đỉnh Phù Vân" và "Lạc trôi"
Cũng với mash-up Trên đỉnh Phù VânLạc trôi, Mai Tiến Dũng gây ngạc nhiên khi là người thay thế ở phút 89 và mới tập vào buổi trưa nhưng lại thể hiện rất tròn trịa nhiệm vụ của mình. Vicky Nhung cũng tạo một nét rất lạ cho bản mash-up, bên cạnh đó là sự thăng hoa trong giọng hát đầy nội lực của Orange và sự lém lĩnh trong phần rap của Kay Trần.
Ngoài phần mash-up, Mai Tiến Dũng còn mang đến cho khán giả của Làn sóng xanh Next Step những giai điệu sôi động trong MV vừa ra mắt Say nắng.
Ca sĩ Lam Trường và Noo Phước Thịnh lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu Làn sóng xanh Next Step ảnh 3 Mai Tiến Dũng giới thiệu MV mới "Say nắng"
Với format mới, ngoài phần biểu diễn còn có phần trò chuyện của những thế hệ ca sĩ gắn bó trong hành trình 20 năm của Làn sóng xanh. Bộ đôi Lou Hoàng và Kay Trần đã chọn Lam Trường để chia sẻ kỷ niệm về Làn sóng xanh vào năm đầu tiên.
Mục “Gương mặt mới” của liveshow này cũng là điểm đáng chú ý với giọng hát Nguyên Hà - người được mệnh danh là hát live hay hơn đĩa. Tuy vẫn còn nhiều lúng túng và hồi hộp do lần đầu đứng trên sân khấu Làn sóng xanh nhưng Nguyên Hà đã thể hiện khá tốt phần cover ca khúc Ai khóc nỗi đau này – hit mới của Bảo Anh.
Nhạc sĩ - nhà sản xuất Phương Uyên cho rằng dù phần tiết tấu nhanh Nguyên Hà chưa thể kiểm soát tốt nhưng cách thể hiện ở phần đầu gợi cho chị nhớ đến giọng hát của diva Hà Trần.
Ca sĩ Lam Trường và Noo Phước Thịnh lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu Làn sóng xanh Next Step ảnh 4 Nguyên Hà lần đầu đến với Làn sóng xanh
Với tiết mục “Bài hát thách thức”, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã nhận lời thách thức từ ban tổ chức để làm mới lại ca khúc Chạm đáy nỗi đau của Mr. Siro.
Mr. Siro cho biết, theo anh, bản phối do Erik thể hiện là bản phối tốt nhất nên tò mò không biết Châu Đăng Khoa xử lý thế nào. Châu Đăng Khoa cũng thẳng thắn thừa nhận anh không chắc chắn là bản phối mới có thể vượt qua được bản gốc hay không nhưng anh tin rằng bản phối mới với giọng hát của Orange sẽ mang đến phong vị mới cho ca khúc này. Cả nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Phương Uyên lẫn ca sĩ Lam Trường đều đồng ý là mỗi bản phối đều có sự thú vị riêng: bản của Mr. Siro mang tính tự sự của một người trải nghiệm, còn bản của Châu Đăng Khoa lại thiên về tâm sự của những người trẻ.
Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại cho rằng mình thích bản phối của Châu Đăng Khoa hơn bởi anh thích kiểu phối như vậy. Đặc biệt, phần thể hiện của Orange được nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Phương Uyên khen hết lời. Chị không ngại khẳng định Orange chính là ca sĩ hát R&B tốt nhất Việt Nam và thậm chí không cần bản phối, Orange vẫn có thể tự tạo cho mình một bản phối riêng chỉ thông qua cách hát.
Lần đầu tiên thể hiện live bài hit Có ai thương em như anh, nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng đã mang đến những hình ảnh hết sức lung linh như trong MV đang gây sốt ngoài thị trường. Tóc Tiên chia sẻ Làn sóng xanh chính là tuổi thơ của mình và cảm thấy rất hạnh phúc khi Có ai thương em như anh đã có một sân khấu hết sức phù hợp để “comeback”.
Ca sĩ Lam Trường và Noo Phước Thịnh lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu Làn sóng xanh Next Step ảnh 5 Tóc Tiên gợi cảm trong hit mới
Ngay sau sự hâm nóng của Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh đã “đốt cháy” cả khán phòng với bản hit mới Đến với nhau là sai. Vũ đạo đẹp mắt và giai điệu đầy tiết tấu làm cho khán giả phải “đứng ngồi không yên”.
Ca sĩ Lam Trường và Noo Phước Thịnh lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu Làn sóng xanh Next Step ảnh 6 Noo Phước Thịnh đầy năng lượng với các ca khúc gắn liền tên tuổi của mình
Sau phần trình diễn của Noo là tiết mục đặc biệt nhất của chương trình khi hai gương mặt hàng đầu của hai thế hệ là Lam Trường và Noo Phước Thịnh cùng hòa quyện với nhau trong ca khúc Ánh sáng của đời tôi. Với không khí đầy sôi nổi của khán phòng, cả hai đã ngẫu hứng thể hiện tiếp Chạm khẽ tim anh một chút thôi Tình thôi xót xa.
Lần đầu hát Chạm khẽ tim anh một chút thôi nhưng A2 của làng nhạc đã ghi điểm với cách thể hiện ngọt ngào, đầy truyền cảm. Không kém cạnh, Noo Phước Thịnh cũng đã mang đến cho Tình thôi xót xa một hơi thở mới đầy trẻ trung.
Tất cả những tiết mục hấp dẫn trong liveshow đầu tiên của Làn sóng xanh Next Step sẽ được phát sóng trên AMC - SCTV2 vào lúc 20 giờ 45 ngày 3-8 và có thể xem lại full show trên mạng xã hội vivo.vn.

Tin cùng chuyên mục