Ca sĩ Hồng Phi: Mang âm nhạc tích cực đến khán giả

“Âm nhạc vốn không có giới hạn thời gian, lứa tuổi. Với tôi, chậm mà chắc vẫn còn hơn là không làm được gì. Chỉ cần được hát, được làm nghệ thuật, được sẻ chia những giá trị làm mọi người có thể vui, hạnh phúc thì cho dù bất kỳ lúc nào, 5 năm hay 15 năm không phải là muộn”, trở lại cùng dự án âm nhạc chữa lành mới nhất năm 2022”, ca sĩ Hồng Phi chia sẻ. 

Bước ra từ cuộc thi The Voice 2017, ca sĩ Hồng Phi được đánh giá có giọng hát nội lực, tinh tế và đặc biệt gây ấn tượng bởi chất giọng cao. Không chỉ là thể hiện giọng hát, khi ở trên sân khấu, điều nam ca sĩ luôn quan tâm nhất là thông điệp truyền tải tới khán giả, mang lại cảm xúc đồng điệu. Mới đây, Hồng Phi chia sẻ về sự trở lại mạnh mẽ của mình khi thực hiện series âm nhạc mang tên Xin lỗi - cảm ơn vào tháng 4 này cùng những ca khúc tràn trề năng lượng chữa lành. Mở đầu cho dự án là MV Đời cho ta có mấy khi với sáng tác cùng tên của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Minh. Ca khúc và MV nói về những điều hạnh phúc giản dị trong đời.

Bên cạnh những ca khúc của các nhạc sĩ, dự án âm nhạc chữa lành còn có ca khúc do Hồng Phi tự sáng tác là Em ơi, em à. Nam ca sĩ cho biết thực hiện dự án âm nhạc này vì muốn gửi gắm những góc nhìn tích cực, rằng vẫn luôn có thể coi niềm vui nỗi buồn là bạn, luôn hiện hữu trong tâm trí và biết cách cân bằng để chữa lành chính tâm hồn mình. 

Dự án âm nhạc chữa lành này cũng là dấu mốc bắt đầu chặng đường mới của Hồng Phi, tiếp tục con đường nghệ thuật anh dang dở bấy lâu nay. Chọn đến với âm nhạc từ năm 16 tuổi, vào Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và đến với The Voice 2017, Hồng Phi từng bước đến gần khán giả. Khi nghe Phi hát trên sân khấu, có người từng nói cảm giác như Phi “ngoài tình yêu nghệ thuật chẳng có gì”. Riêng Phi, không chỉ ở trên sân khấu mà bất cứ lúc nào, anh cũng yêu nghệ thuật và muốn sống trong nghệ thuật. Thế nhưng, bước ra từ The Voice, Phi dường như kém may mắn hơn một số nghệ sĩ khác, không còn hoạt động mạnh. Để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, được đông đảo khán giả biết đến vốn không hề dễ dàng khi thị trường nhạc Việt có những vận hành riêng. Nhiều năm trôi qua, khi nguồn năng lượng và cảm xúc ủ đầy, Phi quyết định trở lại, tiếp tục con đường âm nhạc đã chọn.

“Khi nhớ tới bài hát Đường đến ngày vinh quang, cố nghệ sĩ Trần Lập từng viết rằng - “chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai”, tôi hiểu được phần nào về cuộc sống. Có người nói con đường tôi đi không dễ dàng. Thực ra không có con đường nào dễ dàng cả. Đã từng có đôi lần nản chí nhưng ngay sau khi cầm micro lên và hát thì khán giả đã cho tôi câu trả lời. Tình yêu của khán giả không mất đi, thậm chí còn nhân lên nhiều lần. Thế nên, tôi chọn bước tiếp. Từ nhỏ tôi đã luôn muốn mang lại niềm vui đến mọi người rồi và sau này cũng vậy. Tôi sẽ mãi luôn tìm kiếm những giá trị âm nhạc làm người nghe yêu đời, sống tích cực hơn”, Hồng Phi tâm sự.

Tin cùng chuyên mục