Ca sĩ Duy Mạnh bị mời làm việc vì thông tin sai sự thật về biển đảo

Mới đây, ca sĩ Duy Mạnh bị mời đến Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM làm việc về việc có những phát ngôn không phù hợp với thuần phong mỹ tục, chia sẻ những thông tin sai sự thật về vấn đề biển đảo trên tài khoản Facebook Nguyen Duy Manh được cho là của nam ca sĩ.  
Tài khoản Facebook Nguyen Duy Manh được xem là của nam ca sĩ Duy Mạnh. Ảnh: Chụp màn hình FBNV

Ngày 6-8, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi văn bản đến đến Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM yêu cầu mời ca sĩ Duy Mạnh (ngụ quận 3, TPHCM) đến làm việc, xác minh, xem xét và xử lý (nếu có), báo cáo kết quả xử lý về cục. Văn bản ghi rõ: “Qua công tác kiểm tra và rà soát trên mạng xã hội, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát hiện chủ tài khoản mạng xã hội Facebook có tên là "Nguyen Duy Manh" có dấu hiệu đưa thông tin sai sự thật về chủ quyền biển đảo Việt Nam và thông tin, phát ngôn không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc".

Chiều 7-8 hoặc chậm nhất sáng 10-8, ca sĩ Duy Mạnh phải có mặt tại Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM. Trong trường hợp nam ca sĩ chính là chủ nhân tài khoản Facebook nói trên và có những phát ngôn như vậy thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tài khoản Facebook Nguyen Duy Manh có dấu tick xanh được cho là của ca sĩ Duy Mạnh thường xuyên đưa ra những phát ngôn, chia sẻ sai lệch về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Bên cạnh đó còn có những bài đăng với lời lẽ bị cho là suồng sã, khiếm nhã, thiếu văn hóa, xúc phạm đến phụ nữ. Những chia sẻ này khiến dư luận phản ứng, bức xúc, chỉ trích. 

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng đã phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) giám sát sự việc này. Trong trường hợp xác minh đúng là ca sĩ Duy Mạnh vi phạm và không hợp tác, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ có biện pháp xử lý hoạt động biểu diễn của nam ca sĩ.

Tin cùng chuyên mục