Cả nước có 22 tỉnh thành là “vùng xanh” với dịch Covid-19

Trong số 63 tỉnh thành, có 22 tỉnh thành đang ở cấp độ 1 (vùng màu xanh - bình thường mới), giảm 4 địa phương so với trước đó ít ngày, gồm: Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái.

Bộ Y tế vừa có cập nhật mới nhất về cấp độ dịch Covid-19 theo công bố của các địa phương trong cả nước tính đến 22 giờ ngày 23-10.

Theo đó, trong số 63 tỉnh thành, có 22 tỉnh thành đang ở cấp độ 1 (vùng màu xanh- bình thường mới), giảm 4 địa phương so với trước đó ít ngày, gồm: Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái.

Có 4 địa phương không còn giữ được “vùng xanh” phải chuyển thành “vùng vàng - nguy cơ trung bình”, gồm: Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Thuận và Trà Vinh. 41 tỉnh, thành còn lại đều ở mức cấp độ 2 (vùng vàng) và không có tỉnh thành nào trong nhóm nguy cơ cao và rất cao.

Cả nước có 22 tỉnh thành là “vùng xanh” với dịch Covid-19 ảnh 1 Số ca mắc mới và ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng vẫn được ghi nhận tại một số địa phương

Cập nhật của Bộ Y tế cũng cho thấy, trong 5 thành phố trực thuộc trung ương, có 2 địa phương thuộc cấp độ 1 là Hà Nội và Hải Phòng, 3 thành phố còn lại gồm TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ là vùng vàng, thuộc cấp độ 2.

Đối với cấp thấp hơn, cả nước có 143 huyện, xã phường, ấp/thôn ở cấp độ 3 (màu cam - nguy cơ cao) và 16 huyện cùng 59 xã phường ở cấp độ 4 (màu đỏ - nguy cơ rất cao). Các chỉ số này đều tăng so với những ngày trước đó.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, trong hơn 10 ngày các địa phương thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, đã có những chuyển biến đáng kể về mở cửa lại kinh doanh, sản xuất, đi lại của người dân đã thông suốt hơn, vận chuyển hành khách công cộng đã từng bước mở lại.

Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn phức tạp, nhiều địa phương vẫn ghi nhận các ca mắc và ổ dịch mới phát sinh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Tin cùng chuyên mục