Cá nhân vay vốn bị thiệt hại do dịch cũng được ưu đãi lãi suất

Theo Thông tư 01/2020 của Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn các ngân hàng giảm lãi vay và cơ cấu lại nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì đối tượng được ưu đãi không giới hạn cá nhân hay doanh nghiệp.

Theo đó, các khoản nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ là số dư nợ gốc, lãi phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây: Phát sinh từ hoạt động cho vay, cho thuê tài chính; phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi trong khoảng thời gian từ ngày 23-1-2020 đến ngày liền kề sau 3 tháng kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch Covid-19; khách hàng không có khả năng trả nợ đúng hạn nợ gốc, lãi theo hợp đồng, thỏa thuận cho vay, cho thuê tài chính đã ký do doanh thu, thu nhập sụt giảm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Như vậy, các khoản cho vay đối với cá nhân, nếu đáp ứng được các điều kiện như trên đều được hưởng chính sách cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi.

Về miễn, giảm lãi, phí, Thông tư 01 quy định tổ chức tín dụng tự quyết định việc miễn, giảm theo quy định nội bộ đối với số dư nợ phát sinh từ hoạt động cấp tín dụng (trừ hoạt động mua, đầu tư trái phiếu doanh nghiệp) mà nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi theo thời gian trên.

Tin cùng chuyên mục