Cả nhà bệnh nặng

Chồng mắc bệnh tim, vợ bệnh parkinson nặng (một rối loạn thoái hóa của hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng và kiểm soát cơ), 2 con trai là Trần Quang Vinh (14 tuổi) và Trần Quang Hiền (8 tuổi) đều bị bại não bẩm sinh. 
Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Trần Quang Hiếu (40 tuổi) và chị Phạm Thị Thu Sa (37 tuổi), ngụ khu phố 7, phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Cả nhà bệnh nặng ảnh 1
Lấy nhau đã gần 15 năm, nhưng đến nay, 2 anh chị vẫn sống trong căn nhà chưa tới 9m2 vì tiền bạc làm ra đều “đội nón ra đi” theo căn bệnh của 2 bé. Cuộc sống vợ chồng túng thiếu đã đành, nhưng càng buồn hơn khi con thơ không đi đứng được, nói chuyện lại không tròn âm, rõ chữ. Càng lớn, chân các bé càng yếu, co quắp lại. Vì thế, những lúc không ngồi xe lăn, 2 bé chỉ có thể bò lết bằng tay. 
Gia đình nghèo khó, thiếu trước hụt sau, cả hai vợ chồng đều bị bệnh, sức khỏe vô cùng yếu. Thế nhưng, để kiếm được cái ăn và có chút tiền cho 2 con vào TPHCM chữa bệnh, hàng ngày chị Sa đẩy đứa lớn, anh Hiếu đẩy đứa bé trên chiếc xe lăn, đi bán từng tấm vé số... mong kiếm ít tiền đắp đổi qua ngày. Chị Sa tâm sự: “Mong mỏi lớn nhất của gia đình lúc này là có chút tiền lo cho 2 con khỏi bệnh, để chúng được chạy nhảy, đến trường như bao đứa trẻ đồng trang lứa khác”.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục