Ca nghi mắc Covid-19 từng đi dự đám ma, thêm một huyện của Bình Thuận phải thực hiện giãn cách xã hội

Sau khi xuất hiện thêm ca nghi mắc Covid-19, UBND tỉnh Bình Thuận đã thống nhất giãn cách xã hội toàn huyện Hàm Thuận Bắc. 
Chiều 27-6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm một trường hợp nghi mắc Covid-19, hiện đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Hàm Thuận Bắc.
Ca nghi nhiễm này ở thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận và từng đi dự đám tang tại xã Hàm Thắng (cũng thuộc huyện Hàm Thuận Bắc).
Ca nghi mắc Covid-19 từng đi dự đám ma, thêm một huyện của Bình Thuận phải thực hiện giãn cách xã hội ảnh 1 Ghi nhận ca nghi mắc Covid-19, thêm một huyện ở Bình Thuận phải thực hiện giãn cách xã hội
Ngày 18-6, người này đưa con gái đến Khoa sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận khám bệnh và nhập viện. Đây cũng là nơi nữ bệnh nhân 14.252 là bác sĩ Khoa sản được xác định mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố.
Đến 9 giờ 30 ngày 20-6, người này cùng con gái bắt xe taxi (không nhớ hãng và biển số xe) từ bệnh viện về nhà tại thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí.
Ngày 23-6 và 24-6, người này có đến dự một đám tang tại nhà ông H. ở thôn Thắng Lợi, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc.
Chiều 27-6, Sở Y tế Bình Thuận đã phát đi thông báo yêu cầu những người có mặt tại các địa điểm trên nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế để được trợ giúp.
Liên quan đến ca nghi nhiễm nói trên, đến nay, ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc đã xác định được 41 F1 (trong đó có 7 F1 là người trong gia đình, đã lấy mẫu và cho kết quả âm tính, 34 F1 có liên quan đến một đám tang tại xã Hàm Thắng).
Hiện tại, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã cho phong tỏa xóm 1, thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí với 58 hộ, 217 nhân khẩu để thực hiện các công tác phòng, chống dịch.
Đồng thời, UBND tỉnh Bình Thuận đã thống nhất để UBND huyện Hàm Thuận Bắc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ từ 0 giờ ngày 28-6.
Như vậy, đến nay tỉnh Bình Thuận đã có 7 ca mắc Covid-19 (5 ca ở huyện Tuy Phong, 2 ca ở TP Phan Thiết) và một ca nghi mắc tại huyện Hàm Thuận Bắc.
UBND tỉnh Bình Thuận đã thống nhất thực hiện giãn cách xã hội tại TP Phan Thiết và 2 huyện Tuy Phong và Hàm Thuận Bắc để phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục