Cả mơ cũng lố

- Tồn kho bất động sản xứ mình hiện giờ lên tới cả triệu mét vuông sàn. Trong đó chiếm đa số là loại căn hộ có giá bán từ 25 triệu đồng/m² trở lên. Loại căn hộ giá thấp không có hàng tồn, lý do đơn giản là rất hiếm doanh nghiệp bán. 

- Theo hiệp hội bất động sản, thủ tục cấp phép cho dự án bất động sản quá phức tạp là một yếu tố quan trọng để chi phí tổng thể tăng lên. Mới nhất, một số doanh nghiệp nhà đất bự cho rằng nếu bỏ khung giá và bảng giá đất, có thể sẽ làm giảm giá bán nhà dự án.
- Giấc mơ an cư ngày càng xa vời với người thu nhập thấp. Tốc độ tăng thu nhập có ráng lắm cũng chỉ bằng một nửa so với tốc độ tăng giá bất động sản. Thu nhập như rùa, nếu mà thắng được giá nhà nhanh như thỏ, chắc là sẽ có cơ sở để viết lại… truyện ngụ ngôn!
- Cũng không chắc bỏ khung giá đất mà giá nhà đã giảm. Thực tế cho thấy mức lãi kỳ vọng của chủ đầu tư càng lớn thì giá bán sản phẩm càng cao. Nhiều người mua là để đầu cơ, chứ không phải để ở. Mua bán càng qua nhiều tay, giá cả giao dịch càng vượt xa giá trị thật của tài sản. 
- Cứ thế mà mơ giá bất động sản sẽ giảm thì ngay cả nằm mơ cũng lố!                                                                        

Tin cùng chuyên mục