Cà Mau và Bạc Liêu áp dụng giãn cách trong tình hình mới

 Chiều 2-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã ký quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh, áp dụng từ 0 giờ ngày 4-10 đến khi có thông báo mới.

Cà Mau áp dụng giãn cách trong tình hình mới

Theo đó, các cơ sở dịch vụ cắt tóc, làm đầu, gội đầu không được tập trung quá 3 người khách cùng một thời điểm.

Các dịch vụ kinh doanh ăn uống được hoạt động, mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách tối thiểu giữa người bàn này với người bàn khác 2m.

Các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông tổ chức dạy và học trực tuyến. Giáo dục mầm non, tiểu học và các loại hình hoạt động giáo dục và đào tạo khác tiếp tục tạm dừng đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời và trong nhà (không gian rộng) không tập trung quá 10 người.

Dịch vụ du lịch, lữ hành nội tỉnh được phép hoạt động, nhưng mỗi nhóm hoạt động không quá 10 người, thực hiện nghiêm quy định 5K.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng và vận tải khách du lịch chỉ được hoạt động trong nội tỉnh, không quá 50% số ghế; hành khách phải thực hiện quét mã QR hoặc khai báo y tế khi lên phương tiện.

Đối với những nơi có hoạt động nhiều người như chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện ích, bệnh viện, trường học ... phải bố trí lực lượng kiểm soát, phân luồng người ra, vào, không để tập trung đông người tại một thời điểm, kiểm soát việc thực hiện nghiêm quy định 5K.

Hoạt động mua bán hàng rong (buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định); thu, lượm phế liệu; tiếp thị, giới thiệu sản phẩm; giao, nhận hàng hóa (shipper) chỉ được phép hoạt động trong nội huyện, nhưng phải báo với UBND xã nơi cư trú để theo dõi.

Từ 21 giờ hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau mọi người dân không được ra đường. 

Cũng trong ngày 2-10, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo mức độ nguy cơ, từ 0 giờ ngày 3-10 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với phường 1, 2, 5 (TP Bạc Liêu) và thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi).

Áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 đối với tất cả xã, phường, thị trấn còn lại trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục