Cà Mau thu hút nhiều nhà nhập khẩu thủy sản lớn của Mỹ

UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV, thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng) vừa tổ chức Ngày kết nối doanh nghiệp ngành thủy sản và ký kết tham gia liên minh sản xuất tôm sạch và bền vững.
Cà Mau thu hút nhiều nhà nhập khẩu thủy sản lớn của Mỹ

Ngày 17-6, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV, thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng), Chương trình SeafoodWatch (chương trình nghiên cứu đánh giá tác động môi trường thuộc Thủy cung vịnh Monterey, Hoa Kỳ) và Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế (Carnegie Endowment for International Peace - CEIP) tổ chức Ngày kết nối doanh nghiệp ngành thủy sản và ký kết tham gia liên minh sản xuất tôm sạch và bền vững.

Đây là sự kiện kết nối kinh doanh, đầu tư, thúc đẩy mối quan hệ cung - cầu giữa các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam và nước ngoài, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường và nâng cao giá trị kinh tế của các sản phẩm thủy sản. Đồng thời, nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đặt ra, năm 2025 ngành tôm Việt Nam mang lại nguồn thu từ xuất khẩu là 10 tỷ USD. 

Bốn nhà nhập khẩu thủy sản lớn của Mỹ tham gia đợt này là Aramark, Bon Appettite, Santa Monica Seafoods, Fortune Fish&Gourmet và nhiều hệ thống phân phối lớn của Việt Nam đã có mặt tại Cà Mau để cùng tham gia vào ngày kết nối này. Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết tỉnh có diện tích nuôi tôm trên 280.000ha, chiếm 40% diện tích, 30% giá trị kim ngạch xuất khẩu tôm của cả nước; phấn đấu đến năm 2025 giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 3 tỷ USD và đến năm 2030 đạt 4 tỷ USD. 

Hiện nay, tỉnh Cà Mau có trên 30 nhà máy chế biến, với công suất khoảng 200.000 tấn/năm, trong đó chế biến tôm là chủ yếu. Giá tôm có chứng nhận bình quân cao hơn giá thị trường khoảng 20%. Sản phẩm tôm Cà Mau đã có mặt trên 90 quốc gia; trong đó thị trường xuất khẩu chính gồm Mỹ, Nhật Bản, EU và Trung Quốc. 

Tin cùng chuyên mục