Cà Mau sắp hết giường điều trị bệnh nhân Covid-19

Ngày 7-12, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Cà Mau.

Số ca F0 trên địa bàn tỉnh Cà Mau những ngày gần đây liên tục tăng cao
Số ca F0 trên địa bàn tỉnh Cà Mau những ngày gần đây liên tục tăng cao
Cuộc họp diễn ra sau khi ngày 6-12, trên địa bàn tỉnh Cà Mau ghi nhận 639 ca F0 (cao nhất từ trước đến nay), trong đó có 328 ca ghi nhận trong cộng đồng (riêng TP Cà Mau có 173 ca).

Theo ghi nhận trong 10 ngày qua, TP Cà Mau có tổng số ca mắc là 2.137 ca, trong đó 1.250 ca cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho rằng, hiện số ca mắc Covid-19 của tỉnh bình quân là 120 ca/100.000 dân. Trong đó, TP Cà Mau có số ca mắc cao nhất, có những phường tăng rất cao, đủ điều kiện nâng cấp độ 4. Về thiết bị y tế, thuốc điều trị hiện chỉ còn đáp ứng cho khoảng 2.700 ca. Ngành y tế đang tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của Bộ Y tế để cung cấp thêm thuốc điều trị và mua bổ sung thêm test xét nghiệm để tầm soát diện rộng.

Phân tích khả năng ứng phó dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải lo ngại: Hiện toàn tỉnh ghi nhận tổng số 12.360 ca, trong đó số ca đang điều trị là 6.099 ca. Riêng điều trị tại các cơ sở y tế là 1.910 bệnh nhân, trong khi các cơ sở này chỉ có 2.230 giường, tức là chỉ còn khả năng tiếp nhận hơn 300 bệnh nhân. 

Theo nhận định, số bệnh nhân chuyển nặng có khả năng tăng lên, đồng nghĩa nguy cơ tử vong sẽ tăng bởi số giường bệnh và thiết bị y tế không đáp ứng kịp.

Trước tình hình trên, tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở Y tế rà soát lại nguồn nhân lực, điều động cho phù hợp để quản lý, điều trị F0. Tăng cường thuốc, phương tiện, dụng cụ y tế cho các bệnh viện, cơ sở điều trị và địa phương có nhiều ca F0 tại nhà. Đối với các bệnh viện tuyến tỉnh, nhất là bệnh nhân chuyển tầng, cần rà soát lại nhân lực, thiết bị để sẵn sàng đáp ứng bệnh nhân ở tầng 2 và 3, hạn chế thấp nhất số bệnh nhân tử vong.

Tin cùng chuyên mục