Cà Mau: Một trường học trả lại hơn 280 triệu đồng cho phụ huynh

Nhiều phụ huynh phản ánh Trường Tiểu học Tân Lợi đã huy động các khoản thu như: mua 18 máy lạnh, mua 26 ti vi… với tổng trị giá là hơn 280 triệu đồng.

Trường Tiểu học Tân Lợi đã trả lại số tiền thu ngoài quy định
Trường Tiểu học Tân Lợi đã trả lại số tiền thu ngoài quy định

Ngày 12-10, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, đã chỉ đạo Trường Tiểu học Tân Lợi (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) trả lại toàn bộ số tiền nhà trường vận động phụ huynh học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định cho năm học mới.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu tổ chức, cá nhân nào làm sai sẽ kiểm điểm trách nhiệm theo quy định.

Trước đó, nhiều phụ huynh phản ánh Trường Tiểu học Tân Lợi đã huy động các khoản thu như: mua 18 máy lạnh, mua 26 ti vi… với tổng trị giá là hơn 280 triệu đồng.

Khi nắm thông tin, Phòng GD-ĐT Thới Bình đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lợi và các trường (có phương án xã hội hóa) tại địa phương dừng ngay việc huy động, trường hợp đã thu thì trả lại cho phụ huynh.

Đồng thời, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cũng thành lập đoàn công tác tiến hành xác minh vụ việc và khẳng định là có xảy ra chuyện lạm thu tại Trường Tiểu học Tân Lợi.

Sau khi có sự chỉ đạo của ngành GD-ĐT tỉnh, Trường Tiểu học Tân Lợi đã trả lại số tiền 282 triệu đồng thu ngoài quy định cho phụ huynh học sinh.

Tin cùng chuyên mục