Cà Mau kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến vụ lộ đề thi công chức ngành thanh tra

Ngày 6-11, liên quan đến vụ rao bán đề thi công chức ngành thanh tra, Thanh tra tỉnh Cà Mau cho biết đã kỷ luật 2 cán bộ của đơn vị. 

Các thí sinh trong kỳ thi công chức năm 2017 tỉnh Cà Mau . Ảnh: camau.gov.vn

Cụ thể, ông Lê Tân Thuận, nguyên Phó chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau và ông Lê Thanh Tuấn, Phó chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh cùng bị kỷ luật với hình thức “khiển trách”.

Cùng liên quan vụ việc, ông Phan Văn Nam, Phó chánh Văn phòng UBND huyện Ngọc Hiển bị kiểm điểm trước tập thể, ông Trần Quốc Nên, cán bộ thuộc Văn phòng HĐND – UBND huyện Ngọc Hiển thì UBND huyện này có chỉ đạo văn phòng chấm dứt hợp đồng làm việc với ông Nên vào cuối tháng 11-2017.

Như SGGPO đã thông tin, ngày 27-5, trong kỳ thi tuyển công chức năm 2017, hội đồng thi phải cho tạm dừng phần thi tuyển công chức đối phần thi nghiệp vụ chuyên ngành thanh tra. Nguyên nhân vì trước giờ thi lực lượng chuyên môn phát hiện bên ngoài có người rao bán các câu hỏi liên quan đến nghiệp vụ chuyên ngành thanh tra.

Người bán là ông Tiêu Trường Sơn (nguyên nhân viên làm việc tại Thanh tra huyện Đầm Dơi). Khai nhận ban đầu, ông Sơn cho biết những tài liệu có được từ ông Thuận. Cùng thời điểm, ông Thuận đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau tố cáo hành vi sai trái của ông Sơn.

Hiện vụ việc đã được cơ quan công an khởi tố vụ án “cưỡng đoạt tài sản” để điều tra.

Tin cùng chuyên mục