Cà Mau: Không để tiểu thương bán tại chỗ cũ sau khi chợ tạm Sông Đốc cháy

Sáng 7-11, liên quan đến vụ tiểu thương cầu cứu vì không được bán tại chỗ cũ sau khi chợ tạm Sông Đốc cháy, ông Lê Phong, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau), cho biết đã thông qua lãnh đạo huyện và cũng có xin ý kiến UBND tỉnh.
Các tiểu thương trong vụ cháy chợ tạm Sông Đốc
Các tiểu thương trong vụ cháy chợ tạm Sông Đốc

Theo đó, thống nhất là bố trí bà con tiểu thương tại địa điểm mới, không để buôn bán lại chỗ cũ đã bị cháy.

“Chợ tạm hết thời hạn thuê rồi, đang kêu gọi đầu tư. Mà muốn kêu gọi đầu tư thì phải giải phóng mặt bằng. Khu vực chổ tạm bị cháy rất tạm bợ nên không thể sắp xếp cho bà con ở lại bán được mà bố trí hai điểm: một là điểm chợ gần đó và chợ Lớn tại khóm 1 để bà con chọn lựa”, ông Phong giải thích. 

Trước đó, tối ngày 26-10, chợ tạm Sông Đốc (khóm 7, thị trấn sông đốc) bị cháy làm thiệt hại 16 quầy bán hàng của 10 hộ dân, ước tính thiệt hại trên 2,2 tỷ đồng.

Sau vụ hỏa hoạn, UBND huyện Trần Văn Thời chỉ đạo dọn dẹp mặt bằng, thực hiện rào chắn lại và giao UBND thị trấn Sông Đốc chịu trách nhiệm quản lý.

Còn về hoạt động của tiểu thương, cơ quan chức năng sẽ bố trí nơi khác. Trong khi đó, các hộ dân bị ảnh hưởng vụ cháy mong muốn được ở lại buôn bán đến ngày 31-12-2019 thì di dời.

Tin cùng chuyên mục