Cà Mau: Khởi tố vụ án liên quan đến bác sĩ thiếu trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh

Ngày 24-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) cho biết, đã khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi.

Khu vực phòng khám bác sĩ L.H.P. đã bị phong tỏa
Khu vực phòng khám bác sĩ L.H.P. đã bị phong tỏa

Theo kết quả điều tra ban đầu, hàng ngày bác sĩ L.H.P. (ngụ ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng) tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân tại nhà riêng nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Chiều 16-8 và sáng 17-8, khi cháu L.T.Đ. (11 tuổi, cư ngụ xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi) có biểu hiện nôn, ói và đã được gia đình chở đến phòng khám của bác sĩ P..

Tại đây, bác sĩ P. trực tiếp khám, bán và tiêm thuốc điều trị bệnh cho cháu Đ., nhưng chưa sàn lọc, điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh Covid-19 để báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra và ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Hiện cháu Đ. đã mắc Covid-19.

Liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại xã Ngọc Chánh, hiện đã ghi nhận 10 ca F0, trong đó có nhiều người thân của cháu Đ. Bản thân của bác sĩ P. hiện là F1.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi, trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, bác sĩ P. với vai trò thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Thanh Tùng, nhưng không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình; thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàn lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân Đ..

Từ đó, dẫn đến hậu quả không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của Đ., để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và Thanh Tùng.

Tin cùng chuyên mục